posttoday

มูบอกซิตีเลิกฝันซิวโด้

16 กันยายน 2555

มูรินโญ ยันไม่ปล่อย โรนัลโด ให้เรือใบสีฟ้า ขณะที่ เชลซี ร่วมวงล่าดาวรุ่งเหยี่ยวลิสบอน

มูรินโญ ยันไม่ปล่อย โรนัลโด ให้เรือใบสีฟ้า ขณะที่ เชลซี ร่วมวงล่าดาวรุ่งเหยี่ยวลิสบอน

มูบอกซิตีเลิกฝันซิวโด้

โจเซ มูรินโญ กุนซือเรอัล มาดริด ประกาศกร้าวว่าจะไม่ขาย คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าตัวเก่ง แม้นักเตะออกมายอมรับว่ารู้สึกเศร้าหลังจบเกมที่ชนะ กรานาดา 3-0 เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน และมีข่าวว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี สนใจจะคว้าตัวไปเสริมทัพ

“ผมขอบอกกับทุกสโมสรเลยว่าให้เลิกฝันเกี่ยวกับคริสเตียโน อย่าเสียเวลาของคุณเลย คริสเตียโน กับเรอัล มาดริด เป็นอะไรที่เพอร์เฟกต์ของกันและกัน” มูรินโญ กล่าว

ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ซึ่งทำไปแล้ว 150 ประตู จาก 149 นัด ให้ “ราชันชุดขาว” เผยว่า เขาไม่มีความสุขในถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว แต่ไม่ยอมลงลึกในรายละเอียด โดยกล่าวแต่เพียงว่าสโมสรทราบดีว่ามาจากสาเหตุใด

อย่างไรก็ตาม มูรินโญ ยืนยันว่า เขาไม่รู้สึกกังวลเกี่ยวกับความทุ่มเทของ โรนัลโด และเชื่อว่าดาวเตะวัย 27 มีความเป็นมืออาชีพอย่างไม่ต้องสงสัย

“ถ้า โรนัลโด รู้สึกเศร้า แต่ยังเล่นได้เหมือนที่เขาเล่น ผมก็ไม่มีปัญหาอะไร เขาเล่นเต็มที่เสมอ แต่เขาก็ไม่สามารถที่จะเป็นคนพาทีมชนะได้ตลอดหรอกนะ ยังไงก็ตาม ถ้าพูดถึงเรื่องวินัยแล้ว เขาเป็นตัวอย่างที่ต้องทำตามเลยล่ะ” โค้ชชาวโปรตุกีสกล่าวถึงเพื่อนร่วมชาติ

นอกเหนือจากทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกแล้ว ยังมีข่าวว่าปารีส แซงต์ แชร์กแมง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเชลซี ให้ความสนใจนักเตะเจ้าของค่าตัว 95 ล้านปอนด์ (ราว 4,750 ล้านบาท) อยู่ด้วย

ขณะเดียวกัน หนังสือพิมพ์เดลีเมล์ ของอังกฤษ รายงานว่า เชลซี กลายเป็นทีมล่าสุดที่สนใจในตัวของ เนลสัน โอลิเวียรา กองหน้าเบนฟิกา ซึ่งมีค่าตัวราว 24 ล้านปอนด์ (1,200 ล้านบาท)

ก่อนหน้านี้ มีข่าวว่าดาวรุ่งวัย 20 ปี ตกเป็นเป้าหมายของทีมในยุโรป ซึ่งรวมถึงยักษ์ใหญ่อย่างบาร์เซโลนา เรอัล มาดริด และแมนเชสเตอร์ ซิตี ด้วย โดยสื่อระบุว่าสไตล์การเล่นของเขามีความคล้ายคลึงกับแซจ์จิโอ อกูเอโร “กุน” หัวหอกของทีมเรือใบสีฟ้า แต่ต่างกันตรงที่ โอลิเวียรา สูงถึง 186 ซม.