posttoday

แข้งไทยหืดจับเฉือนลาว 2-1

12 กันยายน 2555

ทีมชาติไทยเกือบเอาตัวไม่รอด โดนลาวยิงนำก่อนพลิกกลับมาชนะท้ายเกม 2-1 ในเกมอุ่นเครื่องที่ราชมังคลากีฬาสถาน

ทีมชาติไทยเกือบเอาตัวไม่รอด โดนลาวยิงนำก่อนพลิกกลับมาชนะท้ายเกม 2-1 ในเกมอุ่นเครื่องที่ราชมังคลากีฬาสถาน

แข้งไทยหืดจับเฉือนลาว 2-1

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ทีมชาติไทยลงสนามอุ่นเครื่องกับทีมชาติลาว ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยเกมนี้กุนซือวินฟรีด เชเฟอร์ ลองแท็กติก 3-5-2 ประสบปัญหาผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บหลายราย ทำให้ต้องลงส่งผู้เล่นสำรองลงเล่นเพื่อเป็นการดูฟอร์มไปในตัว ไม่ว่าจะเป็นธนา ชนะบุตร กองหน้าจากอินทรีเพื่อนตำรวจ, ปรัชญ์ สมัครราษฎร์ กองหลังของบีอีซี เทโรศาสน วีระวุฒิ กาเหย็ม แบ็กจากเอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด

เริ่มเกมมาได้เพียง 8 นาที ลาวได้ประตูออกนำก่อนจากลูกยิงไกลของ โสภา สายสะนะ ที่ได้โอกาสสับไกนอกกรอบเขตโทษ กวิน ธรรมสัจจานันท์พุ่งปัดไม่ดี บอลปลิ้นเข้าประตูไปให้ลาวขึ้นนำ 1-0

หลังจากนั้น ไทยพยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่หวังตีเสมอให้ได้ แต่รูปเกมยังขาดๆเกิน และยังไม่มีโอกาสลุ้นประตูมากนัก แถมลาวยังเกือบได้ลูกที่ 2 แต่ลูกยิงพุ่งชนคานออกไป ก่อนจบครึ่งแรก ทีมชาติลาวนำ 1-0

ครึ่งหลัง เชเฟอร์เปลี่ยนตัวผู้เล่นหลายตำแหน่ง และเกือบตีเสมอได้จากลูกยิงหน้าเขตโทษยิงของ สุริยา ดอมไธสง แต่บอลหลุดกรอบออกไปแบบได้ลุ้น รวมทั้งฟรีคิกของ อรรถพงศ์ หนูพรม แต่ยังไม่ผ่านมือผู้รักษาประตูของลาวที่พุ่งปัดออกไปได้อย่างยอดเยี่ยม

จนกระทั่งนาทีที่ 69 ไทยตีเสมอได้สำเร็จจากจังหวะที่ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว จ่ายบอลให้ สุรชาติ สารีพิมพ์ หลุดเข้าไปยิงเน้นๆในเขตโทษตุงตาข่ายให้สกอร์เสมอกัน 1-1

หลังจากนั้นไทยโหมบุกอย่างหนัก จนมาถึงนาทีที่ 86 ไทยได้จุดโทษเมื่อ สุรชาติ โดนดึงล้มในเขตโทษ และเป็น ธีราทร บุญมาทัน สังหารจุดโทษเข้าไปไม่พลาด ไทยพลิกกลับมานำ 2-1 ก่อนคว้าชัยไปได้ด้วยสกอร์นี้แบบหืดจับ

แข้งไทยหืดจับเฉือนลาว 2-1