posttoday

ขุนพลเนเปิลส์เซ็ง...หมอสั่งห้ามกินตับ

12 กันยายน 2555

ไปเที่ยวกันไหม จะไปก็รีบไปไปกับพี่แล้วสบาย...เด๋วพี่พาไปกินตับ ตับ ตับ ตับ ตับ!!!!

โดย...มิวโกโตะ

ไปเที่ยวกันไหม จะไปก็รีบไปไปกับพี่แล้วสบาย...เด๋วพี่พาไปกินตับ ตับ ตับ ตับ ตับ!!!!

เห็นทีเพลงสุดฮิตของ พี่เท่ง เถิดเทิง จะไปแสลงหูไกลถึงยุโรปซะแล้ว เมื่อสโมสร นาโปลี ทีมดังแห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ออกกฎใหม่ ห้ามนักเตะมีเซ็กซ์ทุกกรณีก่อนลงสนาม 2 วัน เพื่อช่วยพัฒนาฟอร์มและป้องกันการบาดเจ็บของนักเตะ งานเข้าล่ะพี่น้องทีนี้ ก็รู้กันอยู่นี่นา...ว่าแฟนนักบอลน่ะหุ่นน่าสหวีวี่วีซะขนาดไหน

สงสัยแข้งเนเปิลส์จะต้องเข้าอากู๋ (Google) เพื่อนำบทความนี้ไปต่อสู้เพื่อขอยกเลิกใบสั่งทางไปสวรรค์ซะแล้ว

ขุนพลเนเปิลส์เซ็ง...หมอสั่งห้ามกินตับ

 

นิตยสาร “แมรี แคลร์” เผยแพร่บทความของ เอียน เชียร์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกีฬาของมหาวิทยาลัยแม็คกิล แคนาดาที่ให้ความเห็นว่า การมีเซ็กซ์ก่อนแข่งไม่ได้ทำให้ร่างกายปวกเปียก หรือทำให้ความสามารถในการเผาผลาญออกซิเจนลดลง เพื่อเป็นการพิสูจน์ให้เห็นชัดๆ คุณหมอหนุ่มรายนี้ได้ทดสอบให้นักกรีฑาชายวิ่งสายพานหลังมีเซ็กซ์ผ่านไป 12 ชั่วโมงผลปรากฏไม่พบว่าสมรรถนะของนักกีฬาจะอ่อนด้อยลงไปซักกะติ๊ด

“มันจะมีผลต่อร่างกายอยู่บ้าง ก็คงแค่ช่วงหลังเสร็จภารกิจเท่านั้น ซึ่งก็ไม่นาน ถ้าเป็นหนุ่มวัยรุ่นได้พักสัก 20 นาที ก็ลุกขึ้นวิ่งปร๋อแล้ว แต่ถ้าเป็นชายวัยกลางคนอาจต้องพักสัก 24 ชั่วโมง ฉะนั้นการมีเซ็กซ์คืนก่อนลงสนามคงไม่ทำให้วิ่งอืดลง แต่ไม่ควรจะดึกและงดสูบซิการ์ก็พอ”นายแพทย์ชาวแคนาเดียน กล่าว

นอกจากนี้ ยังมีผลวิจัยอีกว่าเซ็กซ์ก่อนเกมยังมีผลต่อสภาพจิตใจด้วย โดยนักวิจัยบอกว่าการมีเพศสัมพันธ์ก่อนแข่งอาจมีผลบวกหลายด้านเช่น ทำให้ประสาทตื่นตัวพร้อมแข่ง และทำให้คึกคักกระฉับกระเฉง ซึ่งนั่นคือสิ่งที่นักกีฬาต้องการอยู่แล้ว

ขุนพลเนเปิลส์เซ็ง...หมอสั่งห้ามกินตับ

 

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ว่าหมอเด นิโกลา นายแพทย์ประจำทีมนาโปลี จะไม่รู้ถึงผลวิจัยดังกล่าว เพียงแต่การออกกฎเหล็กข้อใหม่ด้วยการสั่งห้ามให้นักเตะในสโมสรยุ่งเกี่ยวกับกิจกามอย่างเด็ดขาดนั้น เป็นเพราะห่วงนักกีฬานั่นเอง

“ผมทราบดีว่าการเมกเลิฟมีผลต่อความฟิตไม่มาก เพียงแต่การหลีกเลี่ยงกิจกรรมทางเซ็กซ์ก่อนหน้าเกม 2 วัน มันเป็นพื้นฐานของการป้องกันการยึดหดตัวและการติดเชื้อของกล้ามเนื้อ นี่คือกฎที่จะช่วยให้นักเตะร่างกายไม่เปราะ” คุณหมอนิโกลา กล่าว

ขณะที่ทีมสตาฟฟ์และโค้ชฟิตเนสของทีมเนเปิลส์ ออกมาสนับสนุนกฎเหล็กข้อนี้ เนื่องจากนโยบายใหม่ของทีม คือ การระวังป้องกันก่อนแข่ง มากกว่าการรักษาหลังเจ็บ พร้อมทั้งชี้แจงกับนักเตะทุกคนว่า นักมวยอาชีพ นักยกน้ำหนัก และนักกรีฑาชื่อดัง มักจะทำแบบนี้ก่อนแข่งด้วยกันทั้งสิ้น

ขุนพลเนเปิลส์เซ็ง...หมอสั่งห้ามกินตับ

 

เอ...ฟังดูเหตุผลก็เข้าท่าดีแฮะแต่ติดใจอยู่ตรงที่จะมีมาตรการไหนตรวจสอบนี่ล่ะ เพราะถ้าจะใช้วิธียืนเรียงหน้ากระดานแล้วไล่ถามนักเตะว่าคุณมีเซ็กซ์มาหรือเปล่า รับรองได้เลยผลลัพธ์คงไม่แตกต่างจากคุณครูให้เด็กไทยยกมือตอบคำถามแน่ๆ (เงียบกริบ...)

ดังนั้น ขึ้นอยู่กับว่าคุณหมอจะมีเทคโนโลยีมาตรวจสอบหรือเปล่า ถ้าไม่มีขอแนะนำให้ไปยืมเครื่องจับเท็จคุณตำรวจมาใช้ เพราะงานนี้มีผู้ร้ายปากแข็งชัวร์!!!