posttoday

สตีวีจียันยังฟิตพร้อมเตะยูเครน

09 กันยายน 2555

สิงโตเฮ กัปตันไม่ได้บาดเจ็บ ด้าน เลิฟ ปลุกเร้าแข้งเบียร์ ยิงคมๆ หน่อย

สิงโตเฮ กัปตันไม่ได้บาดเจ็บ ด้าน เลิฟ ปลุกเร้าแข้งเบียร์ ยิงคมๆ หน่อย

สตีวีจียันยังฟิตพร้อมเตะยูเครน

สตีเวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีมชาติอังกฤษ เผยไม่ได้มีอาการบาดเจ็บตามที่แฟนบอลกังวล หลังถูกถอดออกจากสนามในช่วงพักครึ่ง ในเกมถล่มมอลโดวา 5-0 ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกโซนยุโรป กลุ่ม เอช เมื่อวันที่7 ก.ย.

“ผมสบายดีนะ เพียงแต่โค้ชคงอยากให้ผมพัก เมื่อเจอทีมตั้งรับเราจึงพยายามปิดตั้งแต่ครึ่งแรก และเราก็ทำสำเร็จ” เจอร์ราร์ด กล่าว

อย่างไรก็ตาม ดาวเตะวัย32 ปี ยืนยันจะสวมปลอกแขนนำทีมลงเตะนัดที่ 2 กับยูเครน (11 ก.ย.) แน่นอน

ขณะที่ รอย ฮอดจ์สัน นายใหญ่สิงโตคำราม และ แฟรงก์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์รุ่นพี่ ออกมายาหอม ทอม เคลฟเวอร์ลีย์ห้องเครื่องดาวรุ่ง แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ว่าทำผลงานโดดเด่นเกินอายุ ในเกมดังกล่าว

“ทอมทำหน้าที่ได้ดีมากๆ ตลอด 90 นาที ผมไม่แปลกใจเลยทำไม เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันจึงเลือกเขาลงเล่นตัวจริงให้กับปีศาจแดง” กุนซือทรีไลออนส์ กล่าว

ด้าน โยอาคิม เลิฟ กุนซือทีมชาติเยอรมนี รู้สึกกังวลที่เห็นลูกทีมใช้โอกาสเปลืองในเกมชนะหมู่เกาะแฟโร 3-0 ในเกมแรก กลุ่ม ซี

“บนสกอร์บอร์ดตัวเลขมันดูขาดลอย แต่ผมคิดว่าเรากำลังมีปัญหากับโอกาสจบสกอร์นะ ถ้าดูจากจำนวนและประตูที่ทำได้ เราตกรายละเอียดเล็กๆ น้อยไป” นายใหญ่วัย 52 ปี กล่าว

ขณะที่ เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์ผู้ทำ 2 ประตูในเกมนี้ เห็นด้วยกับกุนซือว่าทีมยังขาดความเฉียบขาด แต่อยากให้เพื่อนร่วมทีมภูมิใจกับผลการแข่งขันที่ประเดิมคว้าชัย

ด้าน เซซาเร ปรันเดลลี ผู้จัดการทีมชาติอิตาลี พอใจกับผลการแข่งขัน แม้จะเก็บได้เพียงแต้มเดียว จากการถูกบัลแกเรียไล่ตีเสมอ 2-2 ในกลุ่มบี

“คะแนนที่ได้จากบัลแกเรียมันมีค่านะ ปกติเรามักออกสตาร์ตเครื่องร้อนช้า ดังนั้นผลเสมอเราควรพอใจ นั่นเพราะเราไปปล่อยให้บัลแกเรียคุมเกมและป่วนกองหลังเรามากเกินไป”ปรันเดลลี กล่าว