posttoday

เฟดร่วง 8 คนยูเอส-ร็อดดิกลาคอร์ต

06 กันยายน 2555

"เฟดเอ็กซ์" พลิกล็อกพ่าย เบอร์ดิช ด้าน ร็อดดิก รีไทร์หลังตกรอบยูเอส โอเพน

"เฟดเอ็กซ์" พลิกล็อกพ่าย เบอร์ดิช ด้าน ร็อดดิก รีไทร์หลังตกรอบยูเอส โอเพน

เฟดร่วง 8 คนยูเอส-ร็อดดิกลาคอร์ต ร็อดดิก

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 โลก ชาวสวิส รับสุดผิดหวังหลังพลาดท่าแพ้ โทมัส เบอร์ดิช มือ 6 ของรายการ จากเช็ก 6-7(1-7), 4-6, 6-3, 3-6 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ "ยูเอส โอเพน" ที่ฟลัชชิง เมโดว์ส นิวยอร์ก เช้าวันที่ 6 ก.ย. ตามเวลาไทย

เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2003 ที่ เฟเดอเรอร์ ไม่สามารถผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศแกรนด์สแลมรายการสุดท้ายของปี ขณะที่ เบอร์ดิช จะเข้าไปพบกับ แอนดี เมอร์เรย์ มือวางอันดับ 3 ในรอบตัดเชือก

"มันมีหลายช่วงที่ผมคิดว่า ให้ตายเถอะ มันไม่น่าเกิดขึ้นกับผม มันเป็นแมตช์ที่น่าผิดหวังอย่างยิ่ง" อดีตแชมป์ยูเอส โอเพน 5 สมัย กล่าว โดยเขาตีเสียเองในแมตช์นี้ถึง 40 ครั้ง

ขณะที่ แอนดี ร็อดดิก จอมเสิร์ฟหนักชาวอเมริกัน อดีตแชมป์ปี 2003 ปิดฉากการเล่นอาชีพอย่างเป็นทางการแล้ว หลังพ่ายให้กับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร มือ 7 ของรายการจากอาร์เจนตินา 7-6(7-1), 6-7(4-7), 2-6, 4-6 ในรอบ 8 คนสุดท้าย

นักหวดวัย 30 ปี ซึ่งเคยเป็นอดีตมือ 1 โลก เคยประกาศก่อนหน้านี้ว่าเขาจะแขวนแร็กเกตหลังจบทัวร์นาเมนต์นี้ เนื่องจากไม่มีแรงจูงใจอีกต่อไป 

"เป็นครั้งแรกในการเล่นอาชีพที่ผมไม่รู้ว่าจะพูดอะไรดี" ร็อดดิก กล่าวกับแฟนๆ ในอาร์เธอร์ แอช คอร์ต "ผมมาที่รายการนี้มาตั้งแต่ตอนเป็นเด็ก และผมก็แค่รู้สึกว่าโชคดีแล้วที่ได้นั่งที่พวกคุณกำลังอยู่ตอนนี้ ได้มานั่งชมการแข่งขัน ได้เห็นแชมป์คนนั้นคนนี้ ผมมีความสุขทุกนาที ที่รู้ๆ ก็คือผมไม่เคยคิดว่าได้อะไรมาง่ายๆ เมื่อผมมองย้อนกลับไป ผมรู้สึกภูมิใจมาก (ที่ได้มาเล่นอาชีพที่ยูเอส โอเพน)" ร็อดดิก กล่าว