posttoday

จัดหัวหินไตรกีฬาสุดยิ่งใหญ่

05 กันยายน 2555

จัดหัวหินไตรกีฬา นานาชาติ สุดยิ่งใหญ่ ชิงถ้วยสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ นักกีฬาทั่วโลกร่วมกว่า 500

จัดหัวหินไตรกีฬา นานาชาติ สุดยิ่งใหญ่ ชิงถ้วยสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์  นักกีฬาทั่วโลกร่วมกว่า 500

จัดหัวหินไตรกีฬาสุดยิ่งใหญ่

กลับมาอีกครั้งกับการแข่งขันที่ท้าทาย กับ หัวหิน ไตรกีฬา นานาชาติ 2555 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ สำหรับการแข่งขันครั้งที่ 4 นี้ จัดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ หมู่บ้านชาวประมง ริมชายหาดเขาเต่า ห่างจากตัวเมืองหัวหินไปทางใต้ประมาณ 10 กิโลเมตร และเพียง 200 กิโลเมตรจาก กรุงเทพฯ เมืองหลวงของประเทศไทย

ด้วยการสนับสนุนที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยหน่วยงานภาครัฐบาล และเอกชน อาทิ เทศบาลเมืองหัวหิน, บริษัท สปอร์ท ไบซิเคิล จำกัด, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สมาคมส่งเสริมธุรกิจโรงแรมในประเทศไทยฯลฯ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองวันคล้ายวันพระราชสมภพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ตามพระราชประสงค์ให้มีการส่งเสริมและพัฒนาการกีฬาในเมืองไทย

การแข่งขันที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และการแข่งขันกีฬากลางแจ้ง กำลังเป็นที่ได้รับความนิยมไปทั่วทุกมุมโลกในขณะนี้ และกำลังเป็นกรระแสนิยมมากยิ่งขึ้นในเมืองไทย ซึ่งขณะนี้ประเทศไทยได้ถูกขนานนามให้เป็นจุดหมายปลายทางของการแข่งขันกีฬาผจญภัย และกิจกรรมกลางแจ้งอีกมากมาย ไตรกีฬาได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง จะเห็นได้จากจำนวนผู้ร่วมแข่งขันที่เพิ่มปริมาณมากขึ้นเรื่อยๆ โดยการแข่งขัน หัวหิน ไตรกีฬา นานาชาติ ทางผู้จัดการแข่งขัน คาดหมายว่าจะเป็นอีกหนึ่งการแข่งขันที่จะเติบโต และเป็นที่น่าจับตามอง มากที่สุดอีกหนึ่งสนามแข่งขันในประเทศไทย

การแข่งขัน หัวหิน ไตรกีฬา นานาชาติ 2555 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ จะเป็นการแข่งขันที่มีจำนวน ผู้ร่วมแข่งขัน มากเป็นอันดับต้นๆ ชองเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยคาดว่าจะมีผู้ร่วมแข่งขัน 500 คนจากทั่วทุกมุมโลก

เปิดรับชิงชัยทั้งเดี่ยวและทีมในการแข่งขันไตรกีฬา ส่วนทวิกีฬาเปิดรับสมัครประเภทเดี่ยวเพียงเท่านั้น เพื่อชิงชัยเงินและของรางวัลกว่า 4แสนบาท พร้อมถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถสำหรับผู้ชนะการแข่งขัน ไตรกีฬาที่เข้าเส้นชัยคนแรกประเภททั่วไปชาย และประเภททั่วไปหญิง

การแข่งขันครั้งนี้ยังเป็นการช่วยส่งเสริมให้เมืองหัวหิน และจังหวัดประจวบคีรีขันต์ เป็นดั่งเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางของผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้ง และเป็นสถานที่ที่เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบและใส่ใจในสุขภาพอีกด้วย ได้รับการตอบรับอย่างดี คาดว่าปีหน้าจะจัดยิ่งใหญ่กว่านี้อีก