posttoday

อาถรรพ์เลข 4 พรากความรักนางฟ้า

03 กันยายน 2555

อาถรรพ์เลข 4 พรากความรักนางฟ้า เคยมีหลายคนกล่าวว่า เมื่อคุณมีความรัก จงประคับประคองมันให้ผ่านเลข 4

โดย...มิวโกโตะ

อาถรรพ์เลข 4 พรากความรักนางฟ้า

เคยมีหลายคนกล่าวว่า เมื่อคุณมีความรัก จงประคับประคองมันให้ผ่านเลข 4 ซึ่งผมเองเคยต่อต้านทฤษฎีดังกล่าวมาแล้ว เพราะส่วนตัวไม่เชื่อว่ามันจะเกี่ยวข้องกัน

คนรักกันเหตุใดต้องแยกจาก จากนั้นก็ลองทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ปรากฏว่าพอเข้าปีที่ 4 รักครั้งนั้นกลับต้องปิดฉากลงจริงๆ

มันเกิดอะไรขึ้น???

หลังเหตุการณ์ต่างๆ ผ่านพ้นไป กลับค้นพบว่า ที่คู่รักหลายคู่ต้องเสียน้ำตาให้เรื่องหัวใจในปีที่ 4 มันไม่ใช่เพราะตัวเลขอะไรเลย แต่เป็นเพราะระยะเวลาดังกล่าวคือช่วงที่คู่รักจะรู้จักกันลึกซึ้งมากขึ้น อารมณ์ประมาณ ความตื่นเต้นของหัวใจเริ่มไม่ตึ๊กตั๊กเหมือนก่อน คำพูดหวานๆ กลับไม่แปลกใหม่ จากเคยยอม เป็นเริ่มทะเลาะถกเถียงกัน เวลาให้กันก็น้อยลง จนคำว่าชินเข้ามาแทนความรัก เหล่านี้ต่างหากคือเหตุผลที่ทำให้ตำนานรักรูดม่านลง ซึ่งอาจรวมถึงนักหวดสาวรายนี้อีกด้วย

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเพิ่งมีข่าวว่า มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวสวยชาวรัสเซีย เตรียมเข้าพิธีวิวาห์กับแฟนหนุ่ม ซาชา วูยาซิช อดีตนักบาสเกตบอลแห่งศึกเอ็นบีเอ ที่ประเทศตุรกี ในเดือน พ.ย.นี้

ทว่าต่อมาเจ้าของฉายา นางฟ้ามาเรีย กลับออกมาให้สัมภาษณ์เล่นมุขว่ายังไม่แต่งค่ะ เพียงแต่ข่าวที่หลุดออกมาคงเพราะเธอสงสัยว่ากำลังจะมีน้องนั่นเอง สื่อเลยเขียนโยงเข้ากับบทสัมภาษณ์เมื่อต้นปี

“หมอบอกว่าฉันสบายดี ไม่ได้ท้อง ฉันรู้สึกดีใจมาก เพราะยังสามารถโกยเงินได้อีก” มาเรีย กล่าวติดตลก

อาถรรพ์เลข 4 พรากความรักนางฟ้า

 

แล้วเรื่องสุดช็อกก็เกิดขึ้น!!!

ทันทีที่ ชาราโปวา โค่น มัลลอรี เบอร์เด็ตเต นักหวดเจ้าถิ่น 2 เซตรวด 6-1, 6-1 ในรอบ 2 ศึกแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน เมื่อวันที่ 3 ส.ค. อดีตมือ 1 โลกแดนหมีขาว ก็หอบใบหน้าสุดเศร้ามาบอกสื่อมวลชนว่า ตอนนี้เธอจะกลับมาใช้ชีวิตโสดอีกครั้ง โดยได้แยกทางกับนักยัดห่วงคู่หมั้นหนุ่มชาวสโลวีเนียเป็นที่เรียบร้อย ด้วยเหตุผลสุดคลาสสิกว่า “ไม่มีเวลาให้กัน” (ใช้กันทั่วโลกเลยแฮะ)

จากนั้นผู้สื่อข่าวก็ไล่ซักถามความจริง ซึ่งนางฟ้ามาเรียเปิดใจสั้นๆ เพียงว่า

“เวลาของเราไม่ตรงกัน เราไม่สามารถไปเที่ยวด้วยกัน และแทบไม่มีเวลาใช้ชีวิตร่วมกัน นั่นคือความจริง ทุกอย่างมันจบลงไปตั้งแต่หมดฤดูใบไม้ผลิแล้ว ซึ่งฉันกำลังรอใครสักคนที่จะเข้ามาถามถึงเรื่องนี้ แต่สุดท้ายก็ไม่มีใครทำ ปกติแล้วฉันไม่ใช่คนที่จะบอกเรื่องส่วนตัวกับใครๆ หรอกนะ” นักหวดสาว กล่าว

นอกจากนี้ นักหวดสาววัย 25 ปี ยังเผยว่า การตัดสินใจครั้งนี้ยากลำบากมาก เพราะที่ผ่านมาถือว่าทั้งคู่ได้มีช่วงเวลาที่ดีร่วมกัน แต่ด้วยตารางการแข่งขันที่อัดแน่น รวมถึงเขาก็ต้องลงแข่งอยู่ที่ตุรกี จึงเป็นเรื่องยากที่เราจะได้พบกัน อย่างไรก็ตามเรายังคงเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเสมอ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น

อาถรรพ์เลข 4 พรากความรักนางฟ้า

 

สำหรับ ชาราโปวา เจอกับ วูยาซิช ครั้งแรกในงานปาร์ตี้บาร์บีคิว ปี 2009 ก่อนจะสานสัมพันธ์และควงคู่เปิดตัวสู่สาธารณชนอย่างเป็นทางการในปีเดียวกัน ซึ่งปีถัดมาทั้งสองก็ได้ประกาศหมั้นหมาย โดยแฟนหนุ่มได้มอบแหวนแทนใจมูลค่าสูงถึง 2.5 แสนเหรียญสหรัฐ (ราว 7.5 ล้านบาท)

จนกระทั่งสุดท้าย คำว่า หมั้น กลับกลายเป็นคำว่า หมัน เนื่องจากความฝันที่ทั้งคู่จะได้ใช้ชีวิตร่วมกันได้สิ้นสุดลงแล้วภายใต้อาถรรพ์เลข 4 ปีนั่นเอง

งานนี้หนุ่มๆ ทั่วโลกรีบรุกขายขนมจีบกันได้เลย เพราะนางฟ้ามาเรียคอนเฟิร์มแล้วว่ายังอยากสวมชุดเจ้าสาวในอนาคต เพียงแต่ใครจะเป็นเจ้าบ่าวคงต้องรอดูกันอีกที ...

ภาพ : เอพี , www.imageshack.us