posttoday

ซาฮินยันไม่ได้ซบหงส์เพื่อเงิน

02 กันยายน 2555

ซาฮิน เผยหักอกปืนเพราะเชื่อมือ รอดเจอร์ส ด้าน เวนเกอร์ วอนแฟนให้เวลา 2 กองหน้าปรับตัว

ซาฮิน เผยหักอกปืนเพราะเชื่อมือ รอดเจอร์ส ด้าน เวนเกอร์ วอนแฟนให้เวลา 2 กองหน้าปรับตัว

ซาฮินยันไม่ได้ซบหงส์เพื่อเงิน ซาฮิน

นูริ ซาฮิน มิดฟิลด์ป้ายแดงที่ ลิเวอร์พูล ยืมตัวมาจาก เรอัล มาดริด โต้ข่าวลือที่ว่าเขาปฏิเสธ อาร์เซนอล และตัดสินใจย้ายมาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ เพราะว่าได้รับเงินก้อนใหญ่จากสัญญายืมตัวครั้งนี้

“คุณคงไม่รู้จักผมดีพอ ถ้าบอกว่าผมย้ายมาเพื่อเงิน ผมมาเพราะ รอดเจอร์ส เขาเป็นผู้จัดการทีมที่คล้ายกับเจ้านายเก่าผมที่ดอร์ตมุนด์ เขามีความทะเยอทะยาน มีอนาคต และผมรู้ดีว่าเงินจะมาเอง หากว่าคุณเล่นได้ดี” ซาฮิน กล่าว

ทั้งนี้ เบรนแดน รอดเจอร์ส กุนซือ “หงส์แดง” เตรียมส่งกองกลางชาวเติร์กลงประเดิมสนามในเกมพบปืนใหญ่คืนนี้ แทนที่ ลูคัส เลวา ที่ต้องพักร่วม 2 เดือนจากอาการบาดเจ็บ โดยจะให้ ซาฮิน ทำเกมร่วมกับ โจ อัลเลน และ สตีเวน เจอร์ราร์ด ในแผงกองกลาง

นอกจากนี้ นายใหญ่วัย 39 ปี ยังรู้สึกผิดหวังที่ไม่สามารถคว้าตัว คลินท์ เดมซีย์ และ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ได้ก่อนตลาดนักเตะปิด เนื่องจากหวังให้ 2 กองหน้ามาแทนที่ แอนดี คาร์โรลล์ ที่ปล่อยให้ เวสต์แฮม ยืมตัวไป 1 ฤดูกาล

ขณะที่ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซนอล วอนแฟนเดอะกันเนอร์สให้เวลา โอลิวิเยร์ ชิรูด์ และ ลูคัส โพดอลสกี 2 แนวรุกคนใหม่ ได้ปรับตัวกับระบบของทีม เหมือนอย่างที่ เธียร์รี อองรี และ โรแบร์ ปิแรส เคยเรียนรู้จนกลายมาเป็นสตาร์ของทีมในยุค 2000

ทั้งนี้ เทรนเนอร์เลือดน้ำหอมยังแขวะสื่อในอังกฤษที่ชอบวิจารณ์ว่าโอกาสในการคว้าแชมป์ของปืนใหญ่หมดไปตั้งแต่เริ่มฤดูกาล และการที่เสริมทัพน้อยก็มักถูกมองว่าจะไม่ติดท็อปโฟร์

“พวกเขา (สื่อ) ไม่เคยคาดหวังอะไรทีมเราสูง แต่เรามีโอกาสดีที่จะทำให้พวกคุณเซอร์ไพรส์ได้ เพราะถ้าผมฟังเสียงนักวิจารณ์เมื่อปีก่อนในช่วงเวลาเดียวกันนี้เราคงจบที่กลางตาราง ไม่ใช่อันดับ 3 เหมือนที่ทำได้” เวนเกอร์ กล่าว

ด้าน ดิเอโก ซิเมโอเน กุนซือแอตเลติโก มาดริด ขอบคุณลูกทีมที่เล่นกันได้ตามแผนที่วางไว้ จนถล่มชนะ เชลซี 4-1 คว้าแชมป์ยูฟา ซูเปอร์คัพไปครอง แม้เกมนี้ ราดาเมล ฟัลเกา จะทำแฮตทริกได้ในครึ่งแรก แต่นายใหญ่ชาวอาร์เจนไตน์มองว่าทั้งทีมเล่นได้ท็อปฟอร์ม

ขณะที่ โรแบร์โต ดิมัตเตโอ นายใหญ่เชลซี ยอมรับลูกทีมทำผิดพลาดเยอะในครึ่งแรก เป็นเหตุให้ตามหลายประตูจนไล่ไม่ทัน