posttoday

"มาเรีย"ถอนหมั้นคืนสภาพโสด

02 กันยายน 2555

ชาราโพวา ยืนยันสถานะโสดอีกครั้ง หลังระยะทางเป็นอุปสรรคจนต้องแยกทางกับหนุ่มนักยัดห่วง

ชาราโพวา ยืนยันสถานะโสดอีกครั้ง หลังระยะทางเป็นอุปสรรคจนต้องแยกทางกับหนุ่มนักยัดห่วง

"มาเรีย"ถอนหมั้นคืนสภาพโสด

มาเรีย ชาราโพวา เผยได้ถอนหมั้นกับ ซาชา วูจาซิช อดีตนักบาสเกตบอลทีมแอลเอ เลเกอร์ส ในเอ็นบีเอตั้งแต่ปลายฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมา

“ฉันรอให้มีคนถามเรื่องนี้ แต่ไม่มีใครถามตรงๆ ฉันไม่ใช่คนที่คอยประกาศเรื่องต่างๆ และไม่เคยประกาศเรื่องความสัมพันธ์ที่ผ่านมาเช่นกัน”ชาราโพวา กล่าวหลังผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายเทนนิสยูเอส โอเพน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

สำหรับสาเหตุที่ต้องตัดสินใจแยกทางกันหลังสานสัมพันธ์กันมานาน 4 ปี ชาราโพวา เผยว่า เป็นเพราะโปรแกรมการแข่งขันของทั้งคู่ทำให้เจอกันยากมากขึ้น เมื่อ วูจาซิช ย้ายไปเล่นจากแอลเอ เลเกอร์ส ไปเล่นในตุรกี

อย่างไรก็ตาม ผลงานของมือ 3 ของโลกจากรัสเซียกลับสวนทางความรู้สึกคนช้ำรัก เมื่อนับตั้งแต่ต้นเดือน เม.ย. เธอคว้าแชมป์ไปแล้ว 4 รายการ ที่สตุตการ์ต, โรม, โรลองด์ การ์รอส และเหรียญเงินโอลิมปิก ขณะที่ล่าสุดไล่ต้อนเด็ก มัลลอรี เบอร์เดตต์ ของเจ้าถิ่น 6-1, 6-1 ในรอบสาม

ด้าน วิกตอเรีย อซาเรนกา มือวางอันดับ 1 ของรายการ เชื่อว่า เซเรนา วิลเลียมส์ ยังเป็นตัวเต็งคว้าแชมป์แกรนด์สแลมสุดท้ายของปี แม้ตัวเองโชว์ฟอร์มแกร่ง พิชิต เจิ้งจี จากจีน 6-0, 6-1

“เธอ (เซเรนา) เล่นได้ยอดเยี่ยมในซัมเมอร์นี้ คุณปฏิเสธไม่ได้ว่าเธอเป็นเต็งหนึ่งแน่นอน มันน่าตื่นเต้นที่จะรอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่ฉันบอกได้เลยว่าเธอน่ากลัวในทุกสภาพพื้นสนาม” อซาเรนกา กล่าว

ประเภทคู่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ จับคู่กับ เวรา ดูเชวินา จากรัสเซียแพ้ เซียะ ซู-เหว่ย/อนาเบล เมดินาการ์ริเกส (ไต้หวัน/สเปน) คู่มือ 16 ของรายการ 4-6, 4-6 ตกรอบสอง

ผลคู่น่าสนใจ ชายเดี่ยวรอบสองโนวัก โจโควิช (เซอร์เบีย/2) ชนะโรเจริโอ ดูตรา ซิลวา (บราซิล)6-2, 6-1, 6-2, ดาบิด เฟร์เรร์ (สเปน/4) ชนะ อิกอร์ ซิจสลิง (เนเธอร์แลนด์) 6-2, 6-3,7-6 (14/12), ฮวน มาร์ติน เดล โปโตร (อาร์เจนตินา/7) ชนะ ไรอัน แฮร์ริสัน (สหรัฐ) 6-2, 6-3, 2-6, 6-2