posttoday

ทนายรับบังยีทำสัญญาบริษัทแดนกิมจิจริง

29 สิงหาคม 2555

ฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลไทยยอมรับ"บังยี" ทำสัญญากับบริษัทเกาหลีจริง โบ้ยให้ไปฟ้องศาลกีฬา

ฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลไทยยอมรับ"บังยี" ทำสัญญากับบริษัทเกาหลีจริง โบ้ยให้ไปฟ้องศาลกีฬา

ทนายรับบังยีทำสัญญาบริษัทแดนกิมจิจริง วรวีร์ มะกูดี

วีระ คำมี  ฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ยอมรับ"บังยี"วรวีร์ มะกูดี  เคยทำสัญญากับ บ.แดอัน21(เกาหลีใต้)จริง  แต่ยังไม่เห็นเอกสาร หากมีข้อพิพาทในสัญญา ต้องฟ้องศาลอนุญาโตตุลาการของฟีฟ่าเท่านั้น ไม่ใช่ฟ้องแพ่งหรืออาญาตามที่เป็นข่าว

"เรื่องที่ทางบริษัทเกาหลียื่นฟ้อง ตอนนี้ยังตอบอะไรมากไม่ได้ เพราะยังไม่เห็นเอกสาร ไม่รู้ว่ามีการฟ้องทางแพ่งหรืออาญา แค่ได้เห็นแต่ข่าวเท่านั้น แต่เราเตรียมหลักฐานไว้แล้วและอยากแจ้งให้ทราบว่าเรื่องนี้ที่จริงมันคนละส่วนกัน ในสัญญามีระบุว่าหากมีข้อพิพาทกันระหว่างคู่สัญญาต้องไปฟ้องที่ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา ของฟีฟ่า ที่สำคัญอายุสัญญาได้หมดลงตั้งแต่เมี.ค. 2554 แล้ว" วีระ กล่าวระหว่างการประชุมสภากรรมการ ที่สมาคมฟุตบอลฯ วันที่29 ส.ค.
ทั้งนี้ "บังยี"วรวีร์ มะกูดี ถูกบริษัทแดอัน 21 ของเกาหลีใต้ ยื่นคำฟ้องต่อศาลคดีอาญาข้อหาฉ้อโกง ทำให้สูญเงินกว่า 900,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 28.8 ล้านบาท)

ขณะที่ประมุขลูกหนังไทยยืนยันตัวเอง โดนใส่ร่ายและเคตรียมหลักฐานไว้ชี้แจงเรียบร้อย ซึ่ง วันที่ 30ส.ค. เวลา 10.00น.จะเข้าไปชี้แจงที่รัฐสภาในเรื่องการจ่ายภาษีให้กับกรมสรรพากร ในกรณีที่บริษัทสยามสปอร์ตฯ เข้ามาดูแลสิทธิประโยชน์ และมีการเบิกจ่ายให้กับบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกจำกัด

นอกจากนี้ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ขอความเห็นจากที่ประชุมเรื่องการมอบถ้วยแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกให้กับทีมแชมป์ในฤดูกาลนี้ว่าจะมอบให้ในนัดสุดท้ายของฤดูกาลไม่ว่าจะรู้ทีมแชมป์ก่อนกำหนดหรือไม่ ขณะที่ฤดูกาลต่อไปจะเปลี่ยนมาเป็นการมอบถ้วยแชมป์ให้ทีมแชมป์ที่เล่นในบ้านนัดสุดท้าย