posttoday

2ตำนานยกเมอร์เรย์เต็งแชมป์ยูเอส

22 สิงหาคม 2555

2 ตำนานนักหวดเชื่อ เมอร์เรย์ จะยุติการรอคอยแชมป์แกรนด์สแลมแรกในยูเอส โอเพน

2 ตำนานนักหวดเชื่อ เมอร์เรย์ จะยุติการรอคอยแชมป์แกรนด์สแลมแรกในยูเอส โอเพน

2ตำนานยกเมอร์เรย์เต็งแชมป์ยูเอส 2ตำนานยกเมอร์เรย์เต็งแชมป์ยูเอส

แมตส์ วิแลนเดอร์ และ โกรัน อิวานิเซวิช อดีตยอดนักหวดจากสวีเดนและโครเอเชีย ยกให้ แอนดี เมอร์เรย์ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2012 เป็นตัวเต็งคว้าแชมป์แกรนด์สแลมสุดท้ายของปีที่จะเร่มขึ้นในสัปดาห์หน้า

"ผมไม่ได้เลือกเขาเพราะเพิ่งคว้าแชมป์โอลิมปิก แต่เพราะคิดว่าเขาไม่เหมือนเดิม และ อิวาน เลนเดิล ช่วยเขาได้มาก เขามีสภาพร่างกายแข็งแกร่งขึ้น โฟร์แฮนด์ดีขึ้น แต่สิ่งที่ต่างไปมากที่สุดคือจิตใจ เขาคิดบวกมากขึ้น และไม่ต้องแบกความกดดันมากเหมือนในวิมเบิลดัน" วิแลนเดอร์ กล่าว

อดีตแชมป์เมื่อ 24 ปีก่อนจากสวีเดน ยังมองว่า ฮาร์ดคอร์ตในยูเอส โอเพน เข้าทางนักหวดชาวสก็อตแลนด์มากกว่าในออสเตรเลีย บวกกับการถอนตัวของ ราฟาเอล นาดาล อาจจะทำให้เจอด่านหินระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ โนวัก โจโควิช แค่คนเดียว

ขณะที่ อิวานิเซวิช เชื่อว่า ถึงแม้ นาดาล จะไม่มีปัญหาบาดเจ็บ เมอร์เรย์ ก็ยังจะคว้าแชมป์อยู่ดี และเขาสมควรประสบความสำเร็จ หลังจากเล่นได้ดีมากในลอนดอนเกมส์ ซึ่งเป็นตัวแปรสำคัญในการเพิ่มแรงกระตุ้นและความมั่นใจให้กับความหวังของสหราชอาณาจักร

ทั้งนี้ เมอร์เรย์ ถูกจัดเป็นมือวางอันดับ 3 ของรายการ รองจาก เฟเดอเรอร์ และ "แชมป์เก่า" โจโควิช ที่รั้งมือ 1 และ 2 ตามลำดับ โดยการจับสลากสายแข่งขันของทัวร์นาเมนต์ ซึ่งจะแข่งขันวันที่ 27 ส.ค. - 9 ก.ย. จะมีขึ้นในวันที่ 23 ส.ค. นี้