posttoday

อาร์วีพี ช่วยผีไม่ไหวพ่ายประเดิมซีซั่นใหม่

21 สิงหาคม 2555

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดฟอร์มแย่! บุกไปแพ้เอฟเวอร์ตันในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2012-2013

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดฟอร์มแย่! บุกไปแพ้เอฟเวอร์ตันในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2012-2013

“เจ้าบ้าน” เอฟเวอร์ตัน ประเดิมลีกสูงสุดถิ่นผู้ดีได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเปิดรังกูดิสัน พาร์ค เฉือนชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด รองแชมป์ฤดูกาลที่แล้ว 1-0 จากการโหม่งของ มารูยาน เฟลลายนี ในนาทีที่ 57

ทั้งนี้ ทีมเยือนมีปัญหาเรื่องแผงหลัง เนื่องจากตัวหลักเจ็บ จึงต้องให้ ไมเคิล คาร์ริก ยืนเซ็นเตอร์คู่กับ เนมานยา วิดิช  แล้วโยกเอา อันโตนิโอ วาเลนเซีย มารับหน้าที่แบ็กขวา

อย่างไรก็ตาม ทีมผีแดงส่ง ชินจิ คากาวะ นักเตะใหม่จากแดนซามูไรที่ซื้อมาจาก “เสือเหลือง” ดอร์ทมุนด์ ในบุนเดสลีกา เยอรมนี ลงสนามตั้งแต่ต้นเกมเลย รวมทั้งยังส่ง ฟาน เพอร์ซี ยอดดาวยิงชาวดัตช์ที่ซื้อมาจาก “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ลงไปแทน แดนนี เวลเบค ในนาทีที่ 68 ด้วย แต่ก็ไม่สามารถช่วยอะไรทีมได้เลย แถมยังโชคดีที่ไม่เสียประตูเพิ่ม เพราะ ดาวิด เด เคอา นายทวาร ช่วยเซฟไว้ให้

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือผีแดง เซ็งผลงานลูกทีมที่ป้อนบอลให้ ฟาน เพอร์ซี ไม่ค่อยได้ และยอมรับว่าลูกทีมเอา เฟลลายนี ไม่อยู่จริงๆ แต่ก็ไม่โทษความผิดพลาดของกองหลัง

“เฟลลายนี มีพิษสงเต็มตัว ทั้งสูงทั้งใหญ่ ผู้เล่นเอฟเวอร์ตันเน้นเปิดบอลไปข้างหน้าให้เขาตลอด แล้วก็เล่นแบบนี้ทั้งเกมจนกระทั่งได้ประตู ผมคิดว่ากองหลังเราเล่นกันได้ดีแล้วนะ ไมเคิล คาร์ริค ก็ทำผลงานได้ดี อย่าไปโทษกันเลย” ยอดโค้ชชาวสกอตแลนด์ กล่าวหลังพาทีมพ่ายนัดแรกของฤดูกาลครั้งแรกในรอบ 8 ปี

ขณะที่ เดวิด มอยส์ กุนซือเจ้าถิ่น ก็บอกว่า ยังวัดอะไรไม่ได้กับชัยชนะแค่นัดแรก เพราะทีมท็อฟฟี่เคยออกสตาร์ทดีแล้วจบฤดูกาลแย่มาแล้ว แต่ก็ชมเกมรับของลูกทีมว่าทำได้ดีมาก โดยเฉพาะ ฟิล จากิเอลกา ที่คุมแดนหลังได้อย่างยอดเยี่ยม 

อาร์วีพี ช่วยผีไม่ไหวพ่ายประเดิมซีซั่นใหม่ เฟลลายนี โหม่งประตูชัย