posttoday

"ฟีม"จบที่24ไร้แต้มในศึกอินดี จีพี

20 สิงหาคม 2555

"ฟีม รัฐภาคย์" รับผิดหวังผลงานศึกโมโตทู ที่สหรัฐ หลังบิดเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 24

"ฟีม รัฐภาคย์" รับผิดหวังผลงานศึกโมโตทู ที่สหรัฐ หลังบิดเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 24

"ฟีม"จบที่24ไร้แต้มในศึกอินดี จีพี

"ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดชาวไทยของทีมไทยฮอนด้า พีทีที เกรซินี โมโตทู ยอมรับผิดหวังกับผลงานของตัวเองหลังบิดเข้าเส้นชัยอันดับที่ 24 ของการแข่งขันรายการ เรดบูลล์ อินเดียนาโพลิส กรังด์ปรีซ์ ที่สหรัฐอเมริกา ตรงกับเวลาเมืองไทย เมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา ฟาก ฟาอุสโต เกรซินี ทีมบอสเชื่อ "ฟีม" จะกลับมาทำผลงานดีอีกครั้งในศึก เช็ก กรังด์ปรีซ์ สัปดาห์หน้า

นักบิดหนุ่มชาวไทยที่เพิ่งกลับจากพักร้อนที่บ้านเกิด และเข้าพิธีวิวาห์กับสาวสวยนางฟ้าแอร์เอเชีย ก่อนบินมาที่สหรัฐอเมริกา เพื่อลงบิดโมโตทู ในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2012 "เรดบูลล์ อินเดียนาโพลิส กรังด์ปรีซ์" ทว่าผลงานในรอบชิงชนะเลิศเมื่อเช้าวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา (ตามเวลาไทย)  ถือว่าน่าผิดหวัง ออกสตาร์ทจากกริดที่ 25 แต่ซิ่งเข้าป้ายอันดับ 24 ด้วยเวลา 46 นาที 25.528 วินาที ซึ่งผลดังกล่าวทำให้ "เจ้าฟีม" ไร้แต้มอีกครั้ง แถมรั้งอันดับ 23 ของตาราง มี 8 แต้ม

หลังจบการแข่งขัน รัฐภาคย์ เผยไม่พอใจกับผลงานของตัวเองในสนามนี้เท่าใดนัก โดยกล่าวว่า "สำหรับผม ถือเป็นผลที่ไม่ดีนัก ซึ่งก่อนหน้านี้ ทีมงานได้พยายามช่วยให้ผมมีผลงานที่ดีในรายการนี้ แต่ดูเหมือนว่าผมยังมีสนิมเกาะอยู่พอสมควร ผมเริ่มต้นได้ดีแต่แล้วในช่วงครึ่งหลังของสนามนั้นถือว่าน่าผิดหวังพอสมควร"

ส่วน ฟาอุสโต เกรซินี ทีมบอสของ "เจ้าฟีม" เผยบ้างว่า "ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าตัวดูเหมือนจะไม่ใช่ฟีมคนเดิม สิ่งที่ผมเห็นคือเขาขาดความมั่นใจพอสมควร โดยเฉพาะเมื่อถึงการแข่งช่วงครึ่งหลัง แต่เชื่อว่าเจ้าตัวน่าจะกลับมาได้อีกครั้งในสัปดาห์หน้า"

ทั้งนี้ "เจ้าฟีม" และผองเพื่อนนักบิดในรุ่นโมโตทู จะเตรียมลงแข่งต่อในศึกโมโตจีพี สนามที่ 12 ของฤดูกาล รายการ "เช็ก กรังด์ปรีซ์" ที่สนามเบอร์โน เซอร์กิต ประเทศสาธารณรัฐเช็ก ซึ่งจะทำการแข่งขันกันในวันที่ 26 ส.ค. นี้