posttoday

โปรแหวนเจ๋งประเดิมสวิงมะกัน

19 สิงหาคม 2555

โปรแหวน ฮอต ตาม มิยาซาโตะ ผู้นำสโตรกเดียว สวิงมะกัน

โปรแหวน ฮอต ตาม มิยาซาโตะ ผู้นำสโตรกเดียว สวิงมะกัน

โปรแหวนเจ๋งประเดิมสวิงมะกัน

พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาวชาวไทย ประเดิมผลงานเยี่ยม จบ 6 อันเดอร์พาร์ 66 รั้งอันดับ 3 ร่วม พร้อมตามผู้นำเพียงช็อตเดียว ศึกกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ “เซฟเวย์ คลาสสิค” ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 45 ล้านบาท) รอบแรก ที่สนาม พัมพ์กิน ริดจ์ กอล์ฟคลับ พาร์ 72 รัฐโอเรกอน ประเทศสหรัฐ วันที่ 18 ส.ค.

“มันเป็นการออกสตาร์ตที่เยี่ยมยอด ฉันตีลูกสั้นได้ดี และหากยืนระยะได้ ฉันน่าจะทำผลงานได้ดี” โปรสาวจากชัยภูมิ กล่าว

ทั้งนี้ ผู้นำร่วมเป็น มิกะ มิยาซาโตะ (ญี่ปุ่น) และ ซิดนี ไมเคิลส์ (สหรัฐ) สกอร์ 65

“ตอนนี้ฉันรู้สึกมั่นใจมาก เริ่มต้นฤดูกาลอาจจะทำไม่ดี แต่ตอนนี้ความมั่นใจเริ่มกลับมา ฉันเล่นลูกสั้นได้ดี มันจำเป็นสำหรับสนามนี้ เพราะสนามค่อนข้างแข็งและสปีดลูกเร็ว” มิยาซาโตะ โปรซามูไร กล่าว

ส่วนที่ 3 ร่วม ปาร์กอินบี (เกาหลีใต้) และ คริสตี เคอร์ (สหรัฐ) สกอร์ 66

ขณะที่ ซูซานน์ เพตเตอร์เซน แชมป์เก่ารายการนี้ ยังโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีเท่าที่ควร โดยเก็บได้เพียง 1 อันเดอร์พาร์ จากการทำ 3 เบอร์ดี 2 โบกี จบอันดับ 36 ร่วม

ด้าน ศึกวินด์แฮม แชมเปียนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 5.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 156 ล้านบาท) ที่สนามเซดจ์ฟิลด์ คันทรี คลับ ระยะ 7,130 หลา พาร์ 70 ที่เมืองกรีนส์โบโร รัฐนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐ โปรเจ้าถิ่น จิมมี วอล์คเกอร์ ฟอร์มแรง สกอร์ 12 อันเดอร์พาร์ 128 (66-62) แซงขึ้นมารั้งตำแหน่งผู้นำเดี่ยว

“มันเป็นกอล์ฟที่ดูค่อนข้างน่าเบื่อ ไม่มีการใช้ไดรเวอร์ หรือหัวไม้ 3 มากนัก ส่วนใหญ่จะเป็นหัวไม้ 5 กับเหล็ก และมันเป็นแค่การวางลูกไปรอบๆ สนามเท่านั้น” โปรวัย 33 ปีที่กำลังไล่ล่าแชมป์เมเจอร์แรก กล่าว

ขณะที่ เว็บ ซิมป์สัน (สหรัฐ) สกอร์ 129 (66-63) รั้งอันดับ 2 กวาดไปถึง 7 เบอร์ดี โดยไม่เสียโบกี ตามหลัง วอล์คเกอร์ ผู้นำ แค่ช็อตเดียว

“การเล่นรอบหนึ่งในสนามที่ยากแบบนี้โดยไม่เสียโบกีเลย ถือเป็นเรื่องที่ดีเสมอ”

ทางด้าน คาร์ล แพตเตอร์สัน โปรชาวสวีเดน ผู้นำในรอบแรก เก็บเพิ่มได้แค่ 2 อันเดอร์พาร์ 68 สกอร์ 130 (62-68) หล่นไปรั้งอันดับ 3 ร่วมกับ ทิม คลาก (แอฟริกาใต้) สกอร์130 (63-67)

“ผมเล่นไม่ออก ทำไม่ได้มากนัก แต่ผมคิดว่ามันก็เป็นการกลับมาที่ดี 2 อันเดอร์พาร์ ถือว่าโอเคสำหรับเกมที่ผมเล่น หวังว่าผมจะตีได้ดีขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์และมีโอกาส” แพตเตอร์สัน เจ้าของแชมป์พีจีเอทัวร์ 5รายการ กล่าว