posttoday

มันโชเชื่อแชมป์ไม่ง่าย

19 สิงหาคม 2555

บอส|เรือใบ รับป้องกันแชมป์ลีกลำบาก ด้าน ดิ มัตเตโอ ขอขยับใกล้ 2 แมนเชสเตอร์

บอสเรือใบ รับป้องกันแชมป์ลีกลำบาก ด้าน ดิ มัตเตโอ ขอขยับใกล้ 2 แมนเชสเตอร์

มันโชเชื่อแชมป์ไม่ง่าย

โรแบร์โต มันชินี กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี ยอมรับว่า ภารกิจการป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีก จะยากยิ่งกว่าเดิมหลายเท่า หลังจากที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับแย่งแชมป์ สามารถซิวตัว โรบิน ฟาน เพอร์ซี หัวหอกชาวดัตช์ไปร่วมทัพ รวมถึงการเสริมทัพที่น่าสนใจของเชลซีและอาร์เซนอล

“พวกเขามีกองหน้าดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก เพราะเพิ่งได้หนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในโลกไป แต่ผมก็คิดว่าเป็นเรื่องสนุกที่จะได้แข่งขันกับแมนฯ ยูไนเต็ด กับอาร์เซนอล หรือกับเชลซี ซึ่งเราไม่สามารถเปลี่ยนสถานการณ์นี้ได้ภายในปีเดียว” มันโช กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายใหญ่วัย 47 ปี เชื่อว่าทีมจะต้องพยายามเอาชนะเซาแธมป์ตันให้ได้ ในเกมเปิดสนามศึกพรีเมียร์ลีก คืนนี้ เวลา 22.00 น. เพื่อเรียกความมั่นใจ ขณะนี้ทีมอยู่ในสภาพที่พร้อม ขาดเพียง ไมกาห์ ริชาร์ดส์ คนเดียวที่บาดเจ็บมาจากโอลิมปิก 2012

ขณะที่ ไนเจล แอทกินส์ ผู้จัดการทีมนักบุญ ประกาศพร้อมทำทุกวิถีทาง เพื่อพาทีมอยู่ในลีกสูงสุดต่อไป ทั้งยังปลุกใจผู้เล่นให้พยายามต่อสู้ และแบ่งคะแนนมาจากแชมป์เก่าให้ได้

“เราต้องลงเล่นด้วยความทะเยอทะยาน ส่วนผมก็จะช่วยเสริมนักเตะให้แข็งแกร่งขึ้น และผมอยากเห็นทีมนับหนึ่งในลีกด้วยการมีแต้มติดมือ” แอทกินส์ กล่าว
ด้าน โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ กุนซือเชลซี ออกมายอมรับก่อนเกมไปเยือนวีแกน คืนนี้ เวลา 19.30 น. ว่าเป้าหมายอันดับแรกของสิงห์บลูในฤดูกาลนี้ คือ การลดช่องว่างไล่ตาม 2 ทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์

“นี่คือสโมสรที่มีความทะเยอทะยาน และเรารู้ว่าทีมนี้จะประสบความสำเร็จ แต่ส่วนตัวผมยังเชื่อว่าแมนฯ ซิตี เป็นตัวเต็ง เพราะพวกเขายังไม่ได้ปล่อยผู้เล่นเล่นหลักออกไป ขณะที่แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มีมาตรฐานที่แข็งแกร่งมาโดยตลอด” เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียน กล่าว

นอกจากนี้ กุนซือวัย 42 ปี ยังคงเชื่อมั่นว่า ทีมก็พอมีโอกาสสัมผัสโทรฟี เนื่องจากทีมโฉมใหม่มีผู้เล่นดาวรุ่งฝีเท้าดีอย่าง เอเดน ฮาร์ซาร์ด, มาร์โก มาริน รวมถึง ออสการ์ จากบราซิล และอาจจะรวมถึง วิกเตอร์ โมเสส ดาวยิงของวีแกนเอง

ขณะที่ โรแบร์โต มาร์ติเนซ ผู้จัดหารทีมวีแกน เผย โมเสสพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับทีมที่เขาอาจได้ไปอยู่ในอนาคต โดยเชื่อมั่นสปิริตของนักเตะ และสั่งลูกทีมให้ทำผลงานให้ดีที่สุดในเกมแรก