posttoday

หงส์ลุยช็อปแข้งกระทิง

16 สิงหาคม 2555

ได้แค่ยืมดาวรุ่งบาร์ซาราชันท่านเซอร์ดีใจศิษย์รักคัมแบ็ก

ได้แค่ยืมดาวรุ่งบาร์ซาราชันท่านเซอร์ดีใจศิษย์รักคัมแบ็ก

อายร์ บุกสเปนเช็กบิล เตโญ-ซาฮิน ด้าน เฟอร์กี แก้มปริ เฟลตเชอร์ คัมแบ็ก

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ส่ง เอียน อายร์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารไปยังประเทศสเปน เพื่อเจรจาคว้าตัว คริสเตียน เตโญ ดาวรุ่งบาร์เซโลนา และ นูริ ซาฮิน มิดฟิลด์ตัวสำรองของเรอัล มาดริด

รายงานระบุว่า ภายในวันศุกร์ที่ 17 ส.ค.นี้ สองผู้เล่นจาก ลา ลีกา จะย้ายมาสวมชุดหงส์แดง ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล เนื่องจากนักเตะยังอยากกลับไปพิสูจน์ฝีเท้าในสเปนอีกครั้ง

ขณะที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือลิเวอร์พูล เผยถึงสาเหตุที่ไม่เร่งเสริมทัพนักเตะ เนื่องจากไม่ต้องการให้สโมสรต้องพบกับหายนะทางการเงินเหมือนอย่างที่ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส ต้องเผชิญ

“คุณอาจคิดว่าเรื่องการล้มละลายจะไม่เกิดขึ้นกับสโมสรของคุณ แต่ใครจะคิดว่าเรื่องนี้จะเกิดขึ้นกับทีมอย่างเรนเจอร์ส หากวงการฟุตบอลยังมีการจ่ายค่าเหนื่อยอย่างบ้าคลั่งเหมือนที่บางสโมสรทำ เรื่องเหล่านี้ก็จะเกิดขึ้นอีก” ร็อดเจอร์ส กล่าว

นอกจากนี้ นายใหญ่วัย 39 ปี ยังเผยว่า ชอบใช้จ่ายอย่างรู้คุณค่า นักเตะที่จะมาเล่นที่นี่ ต้องกระหายความสำเร็จเท่านั้น หากใครเรียกค่าเหนื่อยไม่สมควรก็พร้อมปฏิเสธ

ด้าน เซอร์อล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปลื้มใจที่ ดาร์เรน เฟลตเชอร์ มิดฟิลด์เลือดวิสกี้ กลับมาลงสนามได้เป็นครั้งแรกในรอบ 9 เดือน หลังป่วยเรื้อรังตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว

“มันเยี่ยมมากที่เขากลับมา และผมก็หวังว่ามันจะเป็นการเริ่มต้นที่ดี และคิดว่าเขาน่าจะพร้อมกลับไปช่วยทีมชาติสกอตแลนด์อีกครั้งด้วย สิ่งที่เราได้เห็นในเกมอุ่นเครื่องถือเป็นแรงกระตุ้นชั้นดีสำหรับพวกเรา” เฟอร์กี ระบุ

ขณะที่ เนมันยา วิดิช เซ็นเตอร์แบ็กปราการหลังปีศาจแดง ประกาศพร้อมกลับมายึดตำแหน่งสุดยอดเซ็นเตอร์ฮาล์ฟพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง ในการจับคู่กับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ พร้อมตั้งเป้าพาทีมทวงแชมป์ลีก

“ความท้าทายของผมเพียงอย่างเดียวในฤดูกาลนี้ คือ การหลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บให้ได้ และกลับมาทำผลงานยอดเยี่ยมในระดับเดิมอีกครั้ง” จอมแกร่งชาวเซิร์บ กล่าว