posttoday

ย่อยโอลิมปิก

09 สิงหาคม 2555

ลมกรดออสซีทุบสถิติโอลิมปิก

ลมกรดออสซีทุบสถิติโอลิมปิก

แซลลี เพียร์สัน ลมกรดสาวชาวออสเตรเลีย คว้าเหรียญทองแรกให้ทัพนักวิ่งจากแดนจิงโจ้ได้สำเร็จ หลังเฉือนชนะแชมป์เก่าอย่าง ดอว์น ฮาร์เปอร์ ในการวิ่งข้ามรั้ว 100 เมตรหญิง ด้วยเวลา 12.35 วินาที นับเป็นสถิติใหม่โอลิมปิก

เนย์มาร์มั่นใจแซมบาซิวทอง

เนย์มาร์ กองหน้าบราซิล มั่นใจทัพแซมบาจะคว้าเหรียญทองในการแข่งขันฟุตบอลชาย โอลิมปิก 2012 หลังไล่ถล่มเกาหลีใต้ 30 จนผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบ เม็กซิโก ที่เอาชนะ ญี่ปุ่น ไปอย่างขาดลอย 31 เมื่อคืนวันที่ 7 ส.ค. โดยนัดชิงฯ จะแข่งที่สนามเวมบลีย์ คืนวันที่ 11 ส.ค. เวลา 21.00 น.

เมอร์เรย์มอบเสื้อให้วิมเบิลดัน

แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดสหราชอาณาจักร มือ 4 ของโลก มอบชุดแข่งที่ใช้ในวันคว้าเหรียญทองเทนนิสโอลิมปิก ชายเดี่ยว ให้กับพิพิธภัณฑ์วิมเบิลดัน โดยจะมีการเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมตั้งแต่วันที่ 15 ส.ค.นี้เป็นต้นไป

ฉลามหนุ่มแอฟริการับแอบโกง

คาเมรอน แวน เดอร์ เบิร์ก นักว่ายน้ำชาวแอฟริกาใต้ เจ้าของเหรียญทองประเภทกบ 100 เมตร ลอนดอนเกมส์ ยอมรับกับสื่อว่าตีขาผิดกฎในช่วงออกสตาร์ต ด้วยการตีขาลักษณะปลาโลมาถึง 3 ครั้ง ทั้งที่ตามกฎในท่านี้สามารถทำได้ครั้งเดียว

เศร้า!แฟนเจ้าภาพดับคาสนาม

คอนราด รีดแมน แฟนกีฬาทีมสหราชอาณาจักร ในศึกลอนดอน 2012 ที่เกิดอาการหัวใจวายคาสนามแข่งจักรยาน ลอนดอน เวโล ปาร์ก ไปเมื่อวันที่ 3 ส.ค. ได้เสียชีวิตลงแล้ว โดยหนุ่มวัย 49 ปี ลางาน 2 สัปดาห์ เพื่อเชียร์ทีมจีบี โดยเขาซื้อตั๋วเข้าชมเกมทุกวัน