posttoday

ได้เวลาฉลอง

09 สิงหาคม 2555

หลังฝึกซ้อมหนักกันมาเป็นปีๆ และผ่านพ้นการแข่งขันอันแสนเครียดแล้ว ก็ถึงเวลาที่เหล่านักว่ายน้ำสหรัฐ

โดย...จาด้า

หลังฝึกซ้อมหนักกันมาเป็นปีๆ และผ่านพ้นการแข่งขันอันแสนเครียดแล้ว ก็ถึงเวลาที่เหล่านักว่ายน้ำสหรัฐ ซึ่งรวมถึง ไมเคิล เฟลป์ส จะได้ฉลองความสำเร็จใน “ลอนดอน 2012” กันเสียที

แม้ว่าจะไม่สามารถโกยเหรียญทองได้เป็นกอบเป็นกำเหมือนสมัย “ปักกิ่ง 2008” แต่ก็ยังไม่มีใครแย่งความเป็นซูเปอร์สตาร์ไปจากเฟลป์สได้ เพราะเขาได้กลายเป็นเจ้าของสถิตินักกีฬาที่คว้าเหรียญรางวัลรวมในโอลิมปิกมากที่สุดตลอดกาล 22 เหรียญ

ฉลามหนุ่มวัย 27 ปี ประกาศอำลาสระหลังคว้าเหรียญทองที่ 4 ที่ลอนดอน และทำให้การลงแข่งขันโอลิมปิก 4 ครั้งที่ผ่านมา เขาคว้าไปได้รวมกันถึง 18 เหรียญทองเลยทีเดียว

เมื่อการแข่งขันว่ายน้ำได้เสร็จสิ้นลง เฟลป์สและเพื่อนร่วมทีมจึงได้ออกตะลุยราตรีฉลองความสำเร็จ หลังจากที่สหรัฐครองความเป็นเจ้าสระได้อย่างยิ่งใหญ่ด้วยการทำได้รวมถึง 18 เหรียญทอง 8 เหรียญเงิน และ 6 เหรียญทองแดง

ได้เวลาฉลอง

งานนี้เฟลป์สได้ควง เมแกน รอสซี แฟนสาวนางแบบ ที่คบกันมาราว 5 เดือนไปด้วย แถมยังพกเหรียญทองใส่กระเป๋าไปอีกต่างหาก และเมื่อมีปาปาราซซีมาถ่ายรูป เขาก็รีบควักออกมาโชว์ด้วยสีหน้าแช่มชื่น

ปกติแล้วเฟลป์สจะไม่ค่อยพูดถึงหรือออกงานร่วมกับหวานใจเท่าไหร่ แต่ครั้งนี้กลับไม่มีเม้ม และยังถูกแชะภาพไว้ได้ตอนออกมาจากเฮาส์ ออฟ เซนต์ บาร์นาบาส ในย่านโซโหตอนตี 4 ด้วย

ทว่า โชคยังดีที่ไม่มีภาพเมาปลิ้นโผล่มาด้วย (มีแฟนมาคุมก็ดีอย่างงี้แหละ)

ได้เวลาฉลอง

ขณะที่ ไรอัน ลอตช์ตี วัย 28 ปี ที่คว้าไป 2 เหรียญทอง ก็ไม่พลาดที่จะฉลองความสำเร็จเช่นกัน เพียงแต่ไปกันคนละคลับเท่านั้น

ลอตช์ตีดูเหมือนจะได้รับความสนใจจากสาวๆ มากกว่าเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ อย่างเห็นได้ชัดระหว่างที่แฮงเอาต์กันที่ส่วนวีไอพีของไชนาไวต์ คลับสุดหรูในย่านเวสต์เอนด์ แถมยังมีค็อกเทลมูลค่า 2,000 ปอนด์ (ราว 1 แสนบาท) อยู่ในมือระหว่างที่นั่งดู ไทเลอร์ คลารี เพื่อนร่วมทีม ทำหน้าที่ดีเจจำเป็นอีกต่างหาก

ร้านไชนาไวต์ดูเหมือนจะเป็นคลับยอดฮิตของเหล่านักกีฬาชั้นนำในโอลิมปิก เพราะนอกจากลอตช์ตีและผองเพื่อนแล้ว ก่อนหน้านี้ก็ยังมี รีเบคกา อัดลิงตัน นักว่ายน้ำสาวเจ้าถิ่น ที่ถูกจับภาพตอนเดินออกมาจากประตูด้วยสภาพเบลอๆ ตอนเกือบตี 4

ได้เวลาฉลอง

นอกจากนั้น ก็มี ซารา ฟิลิปส์ หลานสาวของควีนอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักรด้วย โดยเธอคว้าเหรียญเงินจากกีฬาขี่ม้ามาครองด้วย

แข่งเสร็จแล้วเที่ยวแบบนี้ก็คงไม่มีใครว่า ตราบใดที่ไม่สร้างปัญหาหรือเมาจนหมดสภาพ แต่ถ้ายังไม่ทันจะลงสนามแล้วตระเวนท่องราตรีทุกวันแบบนั้น ก็คงไม่ใช่วิถีที่ดีของนักกีฬามืออาชีพแน่ๆ

ได้เวลาฉลอง