posttoday

‘น้าชู’ ถ่อมตัวยากลุ้นแชมป์สมัย 3

07 สิงหาคม 2555

บุญชู เรืองกิจ ยันแก่เกินทำแฮตทริกสวิงไทยแลนด์ โอเพน สมัย 3

บุญชู เรืองกิจ ยันแก่เกินทำแฮตทริกสวิงไทยแลนด์ โอเพน สมัย 3 

‘น้าชู’ ถ่อมตัวยากลุ้นแชมป์สมัย 3 บุญชู เรืองกิจ

บุญชู แชมป์เก่า 2 สมัย (ปี 1992, 2004) หวนกลับมาลงแข่งกอล์ฟ “ไทยแลนด์ โอเพ่น” ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อีกครั้ง ซึ่งคราวนี้มีเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 32 ล้านบาท) ณ สนามสุวรรณ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ พาร์ 72 อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม วันที่ 9-12 ส.ค.นี้

โปรจอมเก๋าวัย 56 ปี อดีตนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพฯ แอบหวังทำแฮตทริกศึกสวิงที่เก่าแก่ที่สุดของไทยเช่นกัน แต่ก็ยอมรับว่าด้วยวัยคงยากที่จะคว้าแชมป์ แม้จะเป็นโปรไทยคนที่ 2 ที่ทำได้ต่อจาก สุเทพ มีสวัสดิ์ (ปี 1991)

“ผมไม่ได้ลงแข่งไทยแลนด์ โอเพน มาหลายปีแล้ว จึงเป็นเรื่องดีที่ได้กลับมาอีกครั้ง รายการนี้มีความหมายต่อผมมาก รวมทั้งนักกอล์ฟไทยทุกคน เพราะต่างต้องการคว้าแชมป์ ใครทำสำเร็จเหมือนได้ เหรียญทองโอลิมปิกเลยทีเดียว ผมอายุมากแล้วคงสู้โปรหนุ่มๆ ไม่ได้ แต่จะนำประสบการณ์ที่ได้จาก ยูโรเปียน ซีเนียร์ ทัวร์ มาช่วย ผมหวังว่าจะได้เห็นคนไทยคว้าชัยสัปดาห์นี้” โปรวัย 56 ปี กล่าว

อย่างไรก็ตาม คงไม่ง่ายสำหรับจอมสวิงเจ้าถิ่น เนื่องจากดาวดังจากยุโรปมากันหลายคน นำโดย พอล แม็คกินลีย์ (ไอร์แลนด์), เดวิด ฮาวล์(อังกฤษ) รวมทั้ง “แชมป์เก่า” อังเดร สโตลซ์ (ออสเตรเลีย),  เหลียงเหวินชง (จีน) แชมป์ปี 2010 นอกจากนี้ยังมีมือดีจากญี่ปุ่นและเกาหลีใต้อีกด้วย