posttoday

แก้วโล่งอกเลี่ยงตัวเก็ง

06 สิงหาคม 2555

แต่ย้ำคู่ชกบัลแกเรียไม่หมู โค้ชเชเชื่อจอมเตะซิวทอง

แต่ย้ำคู่ชกบัลแกเรียไม่หมู โค้ชเชเชื่อจอมเตะซิวทอง

แก้ว เพิ่มความมั่นใจในการคว้าเหรียญติดมือกลับบ้าน หลังผ่านเข้ารอบ 8 คน ชนม้ามืดจากบัลแกเรีย แต่ยันไม่ประมาท

จ.ส.อ.แก้ว พงษ์ประยูร นักชกหนึ่งเดียวของไทยที่เหลืออยู่ในรุ่น 49 กก. มีความมั่นใจมากขึ้นในการลุ้นเหรียญทองแดงเป็นอย่างน้อย หลังไม่ต้องเจอกับชินจองฮุน มือวาง 2 จากเกาหลีใต้ ที่พลิกล็อกพ่าย อเล็กซานดาร์อเล็กซานดรอฟ ม้ามืดจากบัลแกเรีย ในรอบต่อไป

แก้วโล่งอกเลี่ยงตัวเก็ง

 “ถือว่าเซอร์ไพรส์มาก เพราะ ชินจองฮุน เป็นถึงรองแชมป์เวิลด์ แชมเปียนชิพ แต่ก็ดีกว่า เนื่องจากการเจอกับเกาหลีใต้น่าจะหนักมากกว่า แต่ก็ประมาทไม่ได้ เพราะการที่ อเล็กซานดรอฟ ผ่านมาได้ก็ถือว่าไม่ธรรมดาแน่นอน” แก้ว กล่าว พร้อมยืนยันจะสู้เต็มที่ เพื่อนำเหรียญไปฝากชาวไทยให้ได้

หากนักชกร่างเล็กจากกำแพงเพชรคว้าชัยอีกแมตช์เดียวก็จะการันตีเหรียญทองแดงทันที ซึ่งเจ้าตัวพอใจฟอร์มการชกดีขึ้นจากไฟต์แรก ส่วน อเล็กซานดรอฟ เฉือนตัวเก็งจากเกาหลีใต้ 15-14 ทั้งที่ตามหลังในสองยกแรก

ชัยชนะทำให้ แก้ว มีตุนแล้ว 1 แสนบาท และจะรับอีก 3 แสนบาท หากชนะในวันที่ 8 ส.ค.นี้ ซึ่ง พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ยืนยัน ถ้าคว้าเหรียญทองได้จะรับทรัพย์ถึง 50 ล้านบาท พร้อมติดยศนายทหารสัญญาบัตรด้วย

ขณะเดียวกัน “โค้ชเช” เชยองซอก ได้นำทีมนักเทควันโดทั้ง 3 คน คือ เป็นเอก การะเกตุ รังสิยา นิสัยสม และ ชนาธิป ซ้อนขำ เดินทางมาเชียร์ แก้ว ถึงขอบสนาม

ทั้งนี้ เทควันโดจะจับสลากสายแข่งขันในวันนี้ ซึ่งโค้ชเชแอบถือเคล็ดใช้มือซ้ายจับ หวังนำโชคไม่ให้เจอสายหินในการแข่งขัน หลังมีมวลสารของศาลเจ้าพ่อหลักเมืองเป็นเครื่องรางมาแล้ว

อย่างไรก็ตาม โค้ชชาวเกาหลีใต้ ค่อนข้างมั่นใจว่าทีมเทควันโดจะคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ และมีโอกาสสูงที่นักกีฬาทั้งหมดจะมีเหรียญติดมือกลับบ้าน เพราะสามารถแก้เกมบนเวทีได้ทั้งหมด โดยกำชับให้เน้นการเตะศีรษะและแบ็กคิก ซึ่งจะได้ 3-4 แต้ม

ด้าน ปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดฯ เผยว่า ในลอนดอนเกมส์ ครั้งนี้จะมี 2 เหรียญทองแดงให้ชิงชัยกัน