posttoday

ฉัตรชัยรับแพ้จริงแต่ขอแก้ตัวที่บราซิล

05 สิงหาคม 2555

ฉัตรชัย รับสภาพสู้คิวบาไม่ได้ แต่ยืนยันขอสู้ต่อในโอลิมปิกครั้งหน้า ขณะที่ เสธ.อ้าย ยืนยันคำเดิมไร้ทองขอลาออก

ฉัตรชัย รับสภาพสู้คิวบาไม่ได้ แต่ยืนยันขอสู้ต่อในโอลิมปิกครั้งหน้า ขณะที่ เสธ.อ้าย ยืนยันคำเดิมไร้ทองขอลาออก

ฉัตรชัย บุตรดี ยอมรับ โรบิซี รามิเรซ คาร์ราซานา สมควรเป็นผู้ชนะ เพราะเหนือกว่าทั้งจังหวะเข้าทำและความแข็งแกร่ง โดยเฉพาะหลังจบยกแรกแต้มเป็นรอง ต้องเร่งจังหวะยิ่งเข้าทางคู่ต่อสู้

“ผมเตรียมตัวมาพร้อม ไม่ตื่นเต้นและมีความมั่นใจด้วยซ้ำก่อนขึ้นชก แต่ประสบการณ์แข่งต่างประเทศไม่เพียงพอ เสียใจ แต่ไม่เป็นไร เตรียมใจไว้ตั้งแต่ก่อนแข่งแล้วเหมือนกัน เพราะเป็นโอลิมปิกครั้งแรก” ฉัตรชัย กล่าวหลังพ่าย 10-22 หมัด ในรอบ 16 คนสุดท้าย รุ่น 52 กก.

ฉัตรชัยรับแพ้จริงแต่ขอแก้ตัวที่บราซิล

เช่นเดียวกับ พ.ท.ธง ทวีคูณ ผู้ฝึกสอน ซึ่งยอมรับว่ามวยคิวบามาดีกว่าไฟต์แรก โดยเฉพาะการ บล็อกการ์ดไม่มีตกและดีกว่าทั้งจังหวะและร่างกาย ขณะที่ฉัตรชัยมีอาการไข้ด้วย

อย่างไรก็ตาม นักชกไทยเผยว่าเสียดายที่ไม่สามารถนำเหรียญกลับไปฝากชาวไทยและเป็นของ ขวัญต้อนรับลูกคนแรกที่มีกำหนดคลอด 25 ส.ค.นี้ แต่ยืนยันจะสู้ต่อเพื่อโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล

ขณะที่ “เสธ.อ้าย” พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ยืนยันหนักแน่นจะลาออกจากตำแหน่งแสดงความรับผิดชอบ หากไม่สามารถคว้าเหรียญทองกลับไปให้ชาวไทย

“ที่ผ่านมาพลเอกทั้ง 3 คน นำทัพได้เหรียญทองมาทั้งหมด มาถึง พล.อ.บุญเลิศ ทำไม่ได้ก็เหมือนไม่เป็นมวยก็ต้องลาออกให้คนอื่นเข้ามาทำหน้าที่แทน” เสธ.อ้าย กล่าว

การทยอยตกรอบของนักกีฬาความหวัง ทำให้ทัพไทยมีโอกาสไร้เหรียญทองติดมือเป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปีไม่น้อย แต่ กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และประธานเตรียมนักกีฬาไทย ยังเชื่อว่ายังมีลุ้นอยู่ โดยเฉพาะเทควันโดจะลงแข่งวันที่ 8-9 ส.ค.

“การแข่งขันยังไม่จบ ทัพไทยยังมีโอกาสทำผลงานคว้าเหรียญเพิ่ม แต่ผมก็ไม่ต้องการไปกดดันให้นักกีฬาให้ทำได้ตามเป้าหมาย” บิ๊กหนุ่มกล่าว

ด้าน ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ยอมรับมีความเป็นไปได้ไม่น้อยที่ทัพไทยจะไร้เหรียญทอง หลังปรับเป้าจาก 2 เหรียญทองก่อนมาแข่งขันเหลือ 1 เหรียญทองตอนนี้

นอกจากนี้ เป้าคว้าอันดับ 5 ในเอเชีย รองจาก จีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และคาซัคสถาน ก็ต้องปรับเป้ามาอยู่อันดับ 6 แทน หลังเกาหลีเหนือ ทะยานขึ้นมา 4 เหรียญทอง แต่ยังต้องยึดเบอร์ 1 แห่งอาเซียน