posttoday

เมย์รับสนเล่นในจีนหาประสบการณ์

04 สิงหาคม 2555

น้องเมย์เผยสนใจเล่นในจีน เพื่อหาประสบการณ์หลังถูกสโมสรแบดมินตันอาชีพแดนมังกรทาบทาม

น้องเมย์เผยสนใจเล่นในจีน เพื่อหาประสบการณ์หลังถูกสโมสรแบดมินตันอาชีพแดนมังกรทาบทาม

เมย์รับสนเล่นในจีนหาประสบการณ์

หลังปิดฉากโอลิมปิกครั้งแรกไร้เหรียญแต่ชนะใจแฟนแบดมินตัน “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ อาจเบนเป้าไปเล่นอาชีพในจีน เพื่อลับฝีมือ ก่อนล่าฝันในโอลิมปิกครั้งต่อไป

นักตบขนไก่มือ 1 ของไทย เผยว่า ได้รับทาบทามจากสโมสรแบดมินตันอาชีพของจีนแห่งหนึ่ง หลังจากได้เห็นฟอร์มในศึกอูเบอร์คัพที่จีนเป็นเจ้าภาพเมื่อเดือน พ.ค. และสนใจ เพราะน่าจะได้เงินค่าจ้างมากพอสมควร และจะได้พัฒนาฝีมือ

“เราจะได้ฝึกซ้อมในสไตล์ของจีน และพบกับคู่แข่งขันที่มีฝีมือระดับโลกมากมาย ถือเป็นการพัฒนาตัวเองไปในตัว” น้องเมย์ กล่าว

ทั้งนี้ การแข่งขันจะเดินทางไปทุกเดือน เดือนละ 1-2 ครั้ง ไม่ใช่ไปอยู่เลย แต่ต้องจัดการปัญหาเรื่องการเรียนด้วย จึงต้องปรึกษาผู้ใหญ่ให้รอบคอบก่อนตัดสินใจจะรับข้อเสนอหรือไม่

ขณะที่ เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย กล่าวถึงผลงานโดยรวมของแบดมินตันว่า ไม่พอใจนัก เพราะก่อนมาตั้งเป้าต้องมีเหรียญ อย่างไรก็ตามถือว่าทุกคนทำเต็มที่ ทำดีที่สุดแล้ว และน่าเสียดายในส่วนของ รัชนก

"แต่ รัชนก ถือเป็นนักกีฬาดาวรุ่งที่มีอนาคตอีกไกล เพราะอายุเพียง 17 ปี จะเป็นกำลังสำคัญของประเทศไทย ทั้งในระดับเอเชียนเกมส์ และโอลิมปิกเกมส์ 2016 ซึ่งตอนนั้น เมย์ จะอายุ 21 ปี ประสบการณ์จะสูงขึ้น โอกาสประสบความสำเร็จคว้าเหรียญมีมาก ขณะที่ชายคู่ บดินทร์ กับ มณีพงศ์ ก็ทำผลงานได้ดีมีอนาคตยาวไกลเช่นกัน"

ด้านคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ผู้จัดการทีมขนไก่ไทย ยืนยันว่า จะจัดงานเลี้ยงและมีรางวัลให้แน่นอน แม้จะไม่มีเหรียญติดมือ