posttoday

แก้วกดดันแต่ลั่นสู้เต็มที่

04 สิงหาคม 2555

ผ่านครึ่งทางโอลิมปิกเกมส์ ทัพนักกีฬาไทยยังเหลือกรีฑา เรือใบ วินด์เซิร์ฟ เรือพาย ยิงปืน เทควันโด และมวย

ผ่านครึ่งทางโอลิมปิกเกมส์ ทัพนักกีฬาไทยยังเหลือกรีฑา เรือใบ วินด์เซิร์ฟ เรือพาย ยิงปืน เทควันโด และมวย

ให้ลุ้น ซึ่งไฮไลต์วันนี้ แก้ว พงษ์ประยูร จะขึ้นชกรอบ 16 คนสุดท้าย รุ่น 49 กก. กับ การ์ลอส กีโป ปิลาตัคซี จากเอกวาดอร์ เวลา 03.00 น.

หลังจากนัดแรกยังมีอาการคัดจมูก เพราะเพิ่งหายจากไข้หวัดและมีอาการเกร็ง ล่าสุดนักชกวัย 31 ปี มีความมั่นใจมากขึ้นในการเจอกับคู่แข่งอ่อนกว่า 10 ปี นัดที่สองติดต่อกัน

แก้วกดดันแต่ลั่นสู้เต็มที่

“แต่ก็มีความกดดันด้วย เพราะเราพลาดไม่ได้ และมากันน้อยด้วย ขอพลังแรงเชียร์จากแฟนมวยชาวไทยให้ช่วยส่งกำลังใจมามากๆ ผมจะพยายามทำเต็มที่เพื่อไม่ให้ทุกคนต้องผิดหวัง” แก้ว กล่าว

ด้วยสไตล์การชกที่ใกล้เคียงกัน พ.ต.ธง ทวีคูณ โค้ชทีมชาติไทย มองว่าตัวแปรสำคัญอยู่ที่ใครจะสามารถชกได้ตามเกมของใครก่อน แต่แก้วเปรียบเสมือน “ขิงแก่” ยากที่จะเคี้ยวได้ง่ายๆ และสามารถดีไซน์การชกของตัวเองได้ตลอดเวลา

ส่วนความผิดพลาดเรื่องการให้ข่าวนักชกคาซัคสถานที่ขอถอนตัวเพราะจมูกหัก ทั้งที่ขึ้นชกและผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศเรียบร้อยแล้วนั้น โค้ชธง อ้างว่า ทราบข่าวจาก พ.ต.ศักดา เพชรจินดา ประธานเทคนิคสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และเห็นนักชกคาซัคสถานดามจมูกจริง

ด้านการเตรียมตัวช่วงโค้งสุดท้ายของ 3 นักเทควันโด ซึ่งเป็นความหวังสำคัญในการลุ้นเหรียญทองของทัพนักกีฬาไทย ประกอบด้วย เป็นเอก การะเกตุ รุ่น 58 กก.ชาย ชนาธิป ซ้อนขำ รุ่น 49 กก.หญิง และ รังสิญา นิสัยสม รุ่น 57 กก.หญิง เริ่มปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศได้แล้ว โดย เชยองซอก โค้ชชาวเกาหลีใต้ เผยว่า การฝึกซ้อมของนักกีฬาน่าพอใจมากขึ้น หลังสปีดการเตะใกล้เคียงกับการฝึกซ้อมมาจากเมืองไทย