posttoday

"มันโช"เล็ง5ดาวรุ่งเสริมทัพเรือใบ

31 กรกฎาคม 2555

มันชินี ยันเรือใบไม่บ้าเลือดเสริมทัพเหมือนอดีต

มันชินี ยันเรือใบไม่บ้าเลือดเสริมทัพเหมือนอดีต

"มันโช"เล็ง5ดาวรุ่งเสริมทัพเรือใบ มันชินี

โรแบร์โต มันชินี กุนซือ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ประกาศชัดว่า ซัมเมอร์นี้จะไม่มีการกว้านซื้อนักเตะมากมายเหมือนเมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่จะเปลี่ยนเป็นการเสริมทัพดาวรุ่งสัก 5 คน เพื่อความแข็งแกร่งของทีมในอนาคต

“เราต้องทำงานให้หนักกว่าเมื่อปีที่แล้ว และซื้อนักเตะที่สามารถช่วยทีมเราโดยไม่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ จึงไม่จำเป็นต้องซื้อนักเตะ 10 คนเหมือนช่วงที่ผ่านมา ทว่าเราต้องการนักเตะฝีเท้าดีสัก 3, 4 หรือ 5 คนก็พอ” มันชินี กล่าว

ทั้งนี้ นายใหญ่ชาวอิตาเลียนยังเผยอีกว่า การเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก ทำให้ทีมไม่สามารถอยู่นิ่งเฉยในตลาดซื้อขายได้ เพราะสโมสรต้องการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งการเสริมทัพดาวรุ่งฝีเท้าดีก็จะช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในอนาคต

ด้าน แกเร็ธ เบล ปีกความเร็วของสเปอร์ส ออกมาต่อว่า ชาร์ลี อดัม กองกลางลิเวอร์พูล ผ่านทางสื่อ หลังถูกเข้าสกัดอย่างน่าเกลียด ในเกมอุ่นเครื่องที่เสมอกัน 0-0 ที่สหรัฐ เมื่อวันที่ 29 ก.ค.

“มันน่าภูมิใจที่มีนักเตะพยายามจะทำให้คุณต้องออกจากสนามแต่สิ่งนี้จะส่งผลร้ายกับเพื่อนร่วมอาชีพ จากภาพจะเห็นชัดเจนว่าเขา (อดัม) ตั้งใจจะย้ำเข้าที่เอ็นร้อยหวาย ซึ่งผมเคยต้องพักถึง 3 เดือนมาแล้ว และเหมือนเขาอยากจะให้เกิดขึ้นเป็นหนที่ 2” เบล กล่าว

นอกจากนี้ แข้งวัย 23 ปียังยืนยันว่าไม่มีแม้แต่คำขอโทษจากคู่กรณี และถึงได้ยินก็ไม่รับแน่

ขณะที่ ไคล์ วอล์คเกอร์ แบ็กขวาไก่เดือยทอง ออกมาประณามมิดฟิลด์หงส์แดงเช่นกัน โดยกล่าวว่าที่ อดัม ต้องเล่นแรงเพราะรับไม่ได้ที่ เบล มีฝีเท้าเหนือชั้นกว่า