posttoday

สายลมโดนปล้นชัยพ่ายแต้มดิบ

30 กรกฎาคม 2555

คู่ชกยังงงหลังได้รับการชูมือน้องณีกดดันยิงพลาดชวดชิง

คู่ชกยังงงหลังได้รับการชูมือน้องณีกดดันยิงพลาดชวดชิง

สายลม ถูกปล้นชัยชนะ ขณะที่ น้องณี ร่ำไห้อดเข้าชิงเป้าบิน ส่วนยกเหล็กหวังซ้ำรอยปี 2008

สายลม อาดี พ่ายคะแนนดิบ กานี ชีลาอูฟ (คาซัคสถาน) หลังจบ 3 ยกเสมอกัน 12-12 ในรอบแรก รุ่น 60 กก. มวยสากลสมัครเล่น โอลิมปิก 2012 ณ กรุงลอนดอน, อังกฤษ วานนี้ ท่ามกลางเสียงโห่ของแฟนมวยในสนาม โดยกติกาครั้งนี้ไม่มีการขึ้นคะแนนให้เห็นระหว่างชก แต่จะโชว์คะแนนหลังหมดยก

ยกแรกนักชกไทยออกนำไปก่อน 5-4 หมัด ก่อนที่หมดยก 2 เสมอกัน 8-8 และจบยกสุดท้าย 12-12 โดยหลังจบการแข่งขัน สายลม ถึงกับแสดงความดีใจ เพราะเชื่อว่าน่าจะได้รับการชูมือ ขณะที่ ชีลาอูฟ ถึงกับเดินก้มหน้าเข้ามุม เหมือนกับรู้ว่าคงแพ้แน่นอน แต่เมื่อกรรมการพิจารณาจากคะแนนดิบ กลับไปชูมือให้นักมวยคาซัคสถาน

สายลมโดนปล้นชัยพ่ายแต้มดิบ

“ตอนชกยกแรกมั่นใจว่าสู้ได้ ถึงครบยกแล้วไม่เห็นคะแนนก็ยังมั่นใจว่าจะชนะคะแนนดิบอยู่ดี แต่กลับเป็นฝ่ายแพ้ รู้สึกเสียใจเพราะเตรียมตัวมาเต็มที่ แต่คงไม่คิดประท้วงคำตัดสิน เพราะผลออกมาแล้ว ไปทำอะไรไม่ได้ ต้องขอโทษพี่น้องชาวไทยด้วย” สายลม กล่าว

นอกจากนี้ กองเชียร์ชาวไทยก็มีข่าวร้ายอีก เมื่อ “น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร ที่มีลุ้นเหรียญจากเป้าบิน ประเภทสกีต ต้องตกรอบคัดเลือก หลังยิงผิดฟอร์มได้แค่ 65 คะแนน รั้งที่ 11 ห่างจากอันดับ 6 อยู่ 2 แต้ม ซึ่งคัดเอาแค่ 6 อันดับแรกไปดวลรอบสุดท้าย

นักแม่นเป้าสาวไทยที่คว้าอันดับ 5 โอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง เสียใจที่ทำได้ไม่ดี เพราะกดดันตัวเอง

“โทษใครไม่ได้ ต้องโทษตัวเอง ยิงไม่ดีเลย เป็นเพราะว่าตั้งความหวังไว้สูง เลยกดดันตัวเอง แม้จะพยายามเรียกสมาธิกลับมาแต่ก็ยังยิงได้ไม่ดีพอ” น้องณี กล่าวพร้อมน้ำตา

ด้าน “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักไทย เชื่อว่าการออกสตาร์ตพลาดเป้าไม่มีเหรียญติดมือรุ่น 48 กก.หญิง จะไม่ส่งผลกระทบต่อความหวังในรุ่น 58 กก.หญิง วันนี้

พิมศิริ ศิริแก้ว และ รัตติกาล กุลน้อย ลงชิงชัยด้วยความหวังลุ้นเหรียญทั้งสองคน โดยเฉพาะ พิมศิริ วางเป้าอาจถึงเหรียญทอง แต่ก็ต้องฝ่าด่านอรหันต์อย่างจอมพลังจีนให้ได้

“แต้ว (พิมศิริ) ฟอร์มดีมาก ทุกอย่างพร้อม ทั้งสภาพจิตใจและประสบการณ์ มี 4 คนที่จะแย่งกัน 3 เหรียญ คือ เรา 2 คน, จีน,เบลารุส” นายกลูกเหล็กไทย กล่าว

ทั้งนี้ โอลิมปิกที่ปักกิ่งเมื่อ 4 ปีก่อน ทีมยกเหล็กไทยพลาดเป้าในวันแรก แต่ประสบความสำเร็จคว้าเหรียญทองในวันที่สองจาก “เก๋” ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล รุ่น 53 กก.

ผลการตรวจ พนิดา คำศรี ที่โชคร้ายบาดเจ็บจากการชิงชัยวันแรก โดยละเอียด ปรากฏว่าโชคดีไม่มีปัญหาเกี่ยวกับกระดูก แต่เอ็นข้อศอกขาดและกล้ามเนื้อฉีก ต้องเข้าเฝือกไว้แล้วกลับไปผ่าตัด

ขณะที่ สิริวิมล ประมงคล คว้าคว้าที่ 4 ท่าสแนตช์ 82 กก. คลีนแอนด์เจิร์ก 109 กก. น้ำหนักรวม 191 กก. พ่ายอันดับ 3 รังชุนฮวา (เกาหลีเหนือ) น่าเสียดายแค่ 1 กก.