posttoday

รัชนก ประเดิมโอลิมปิกสบายมือ

29 กรกฎาคม 2555

รัชนก โชว์ฟอร์มสมราคาต้อน ศรีลังกา 2 เกมรวดประเดิมโอลิมปิกนัดแรก

รัชนก โชว์ฟอร์มสมราคาต้อน ศรีลังกา 2 เกมรวดประเดิมโอลิมปิกนัดแรก

รัชนก ประเดิมโอลิมปิกสบายมือ

ความเคลื่อนไหวของทัพนักแบดมินตันทีมชาติไทย หลังจาก บดินทร์ อิสระ และ มณีพงศ์ จงจิตร สองคู่หูนักแบดมินตันทีมชาติไทย ประเดิมฟอร์มนัดแรกในศึกโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ แบบสวยหรู ด้วยการปราบคู่หวดจากแดนอิเหนาไป 2 เกมรวด 21-11, 21-16 สำหรับเกมนัดต่อไป บดินทร์ และ มณีพงศ์ ที่เวลานี้เก็บชัยไปแล้ว 1 นัด จะลงเล่นเกมที่ 2 ของกลุ่มบี เจอกับ ซัง ฮุน โค และ ยอน ซอง ยู จอมตบจากเกาหลีใต้ โดยการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มจะคัดเลือกเอาสองทีมที่ดีที่สุดจาก 4 ทีมของแต่ละกลุ่ม เข้าไปเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

ล่าสุด การแข่งขันแบดมินตัน โอลิมปิก ลอนดอน เกมส์ 2012 ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 ก.ค. ณ เวมบลีย์ อารีนา ประเภทหญิงเดี่ยว รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 10 ของโลกชาวไทย ประเดิมสนามกลุ่ม เอ็ม พบ ธิลินี จายาซิง จากศรีลังกา ปรากฏว่า รัชนก เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัดเซตแรกออกนำห่าง 8-5 แม้ว่า ธิลินี พยายามกดดันกระชั้นเข้ามาเป็น 8-7 แต่พอแชมป์เยาวชนโลก 3 สมัยซ้อนไล่ตั้งแต่ปี 2009 เร่งเครื่องก็ไม่เหลือบ่ากว่าแรงเอาชนะไป 21-13 ส่วนเซตที่สองแต้มขาดลอยชนะไปอีก 21-5 ทำให้ "น้องเมย์" ชนะ 2-0 เซต 21-13 และ 21-5

โปรแกรมนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เอ็ม ของ รัชนก จะพบกับ เทลมา ซานโต๊ส จากโปรตุเกส วันอังคารที่ 31 กรกฎาคม 2555 ตามเวลาไทย คือ 19.42 น.โดยระบบมีทั้งหมด 16 กลุ่ม จะเอาแชมป์กลุ่มเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายต่อไป

ซึ่งหลังจากจบผลงานชัยชนะครั้งนี้ ทำให้นักกีฬาไทยต้องเดินทางไปกลับที่พักถึง 4 ชั่วโมงด้วยกัน ทำให้ต้องเหนื่อยอ่อนล้าไปตาม ๆ กัน ซึ่งทางคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ประธานที่ปรึกษาสมาคมแบดมินตันฯ และในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทยชุด ลอนดอนเกมส์ ได้ตัดสินใจย้ายที่พักของทัพนักแบดมินตันทีมชาติไทยทั้ง 6 คนพร้อมสต๊าฟโค้ช ให้มาอยู่โรงแรมใกล้ ๆ สนามแข่งขัน เวมบลีย์ อารีนา โดยเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด ทั้งนี้เพื่อความหวังในเหรียญรางวัลประวัติศาสตร์ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ของแฟน ๆ วงการกีฬาแบดมินตันชาวไทยให้เป็นจริงขึ้นมาให้ได้