posttoday

ซูเปอร์แมนขอหักด่านเฉินหลง

29 กรกฎาคม 2555

บุญศักดิ์ พร้อมชี้ชะตากับ เฉินหลง ตบขนไก่น็อกเอาต์รอบแรก คืนนี้ ไม่หวั่นชื่อชั้นเป็นรอง

บุญศักดิ์ พร้อมชี้ชะตากับ เฉินหลง ตบขนไก่น็อกเอาต์รอบแรก คืนนี้ ไม่หวั่นชื่อชั้นเป็นรอง

แบดมินตันในโอลิมปิกครั้งนี้ ตามปกติต้องแข่งแบบพบกันหมดในรอบแรก แต่เนื่องจากประเภทชายเดี่ยว กลุ่มอี มีเพียง “ซูเปอร์แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ มือ 1 ของไทย กับ เฉินหลง มือวางอันดับ 3 จากจีนเท่านั้น จึงต้องแข่งแบบน็อกเอาต์ เพื่อเอาผู้ชนะเข้ารอบเพียงคนเดียว

อย่างไรก็ตาม แม้ชื่อชั้นของ บุญศักดิ์ เป็นรองกว่ามาก แต่นักตบขนไก่ขวัญใจชาวไทย ยืนยัน พร้อมสู้เต็มที่ เพราะเตรียมตัวมาดี ซึ่งหากเล่นได้ตามฟอร์ม และไม่กดดันตัวเองก็มีโอกาสเข้ารอบเช่นกัน

นอกจากนี้ สถิติการเจอกัน 3 ครั้งที่ผ่านมา หนุ่มไทย ยังเป็นต่ออยู่ 21 แต่ครั้งล่าสุด เจอกันเมื่อปี 2011 นักตบขนไก่จากแดนมังกรคว้าชัย 2 เกมรวด ส่วนชัยชนะทั้ง 2 ครั้งของ บุญศักดิ์ ต้องเล่นกันถึง 3 เกม

ซูเปอร์แมนขอหักด่านเฉินหลง

ขณะที่ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ มือวางอันดับ 9 ประเภทหญิงเดี่ยว ซึ่งอยู่กลุ่มเอ็ม จะประเดิมสนามกับ ธิลินี จายาซิงห์ จากศรีลังกา ซึ่งเจ้าตัวเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหา แต่ก็ไม่ประมาทคู่แข่ง

ด้าน ธีรวัฒน์ หอมกลิ่น นักยูโดหนึ่งเดียวของไทย รุ่นไม่เกิน 100 กก.ชาย ประกาศไม่เกรงศักดิ์ศรีแชมป์เก่า เมื่อจะประเดิมเวทีพบกับ ไนดาน ตูฟชินบายา เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2008 ซึ่งเป็นเหรียญทองประวัติศาสตร์ของมองโกเลีย ในวันที่ 2 ส.ค.นี้

“หลังจากที่ผมได้ไปเก็บตัวที่แมนเชสเตอร์ ก่อนจะย้ายมาที่ลอนดอน ทำให้ผมมีควาพร้อมเต็มที่ ไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวนแต่อย่างใด สภาพร่างกายฟิตเต็มร้อย ไม่มีความกดดันอะไร แม้จะเจอกับตัวเต็งของรายการ แต่ก็พร้อมสู้เต็มที่ ไม่เกรงกลัวศักดิ์ศรีแชมป์เก่าแม้แต่น้อย” ธีรวัฒน์ กล่าว