posttoday

สุดปลื้มหลังเข้าเฝ้าฯมั่นใจ2ทอง

27 กรกฎาคม 2555

ทัพนักกีฬาไทยปลาบปลื้ม หลังเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ กรุงลอนดอน ก่อนลุยโอลิมปิกที่มีพิธีเปิดวันนี้ พร้อมมั่นใจหยิบ 2 ทองตามเป้า

ทัพนักกีฬาไทยปลาบปลื้ม หลังเข้าเฝ้าฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ กรุงลอนดอน ก่อนลุยโอลิมปิกที่มีพิธีเปิดวันนี้ พร้อมมั่นใจหยิบ 2 ทองตามเป้า

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย นำนักกีฬาทีมชาติไทยชุดเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก 2012 หรือลอนดอนเกมส์ เข้าเฝ้าฯ ณ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ ลอนดอน สเตรตฟอร์ด ซิตี ภายในศูนย์การค้าเวสต์ฟิลด์ สเตรตฟอร์ด ที่อังกฤษ วานนี้ ซึ่งทำเอาบรรดานักกีฬารู้สึกปลาบปลื้มกันถ้วนหน้า ก่อนที่พิธีเปิดมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งมวลมนุษยชาติจะมีขึ้นในช่วงดึกคืนวันนี้ตามเวลาไทย โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จพระราชดำเนินไปร่วมทอดพระเนตรด้วย

ด้าน ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีไทย ที่ติดภารกิจไม่สามารถไปให้กำลังใจนักกีฬาไทยถึงถิ่นผู้ดี และพลาดร่วมพิธีเปิดโอลิมปิกครั้งที่ 30 นี้ ได้ฝากความปรารถนาดีถึงนักกีฬาไทยผ่านทาง “บิ๊กอ๊อด” พล.อ.ยุทธศักดิ์ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี

สุดปลื้มหลังเข้าเฝ้าฯมั่นใจ2ทอง

 

“ขอให้ทุกคนทำหน้าที่อย่างเต็มที่เพื่อประเทศชาติ และพยายามคว้าเหรียญทองให้ได้มากที่สุด” ผู้นำหญิงคนแรกของไทย กล่าวผ่านทางประธานโอลิมปิกไทย

นอกจากนี้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ บอกอีกว่า ท่านนายกฯ ยังถามถึงโอกาสของไทยเราในแต่ละชนิดกีฬามาด้วย จึงรายงานไปว่าคงต้องดูกีฬายกน้ำหนัก ซึ่งไทยจะลงชิงชัยเป็นรายการแรกในรุ่น 48 กก.หญิง วันที่ 28 ก.ค.นี้ก่อน หากเริ่มต้นได้ดีก็จะทำให้ทุกคนมีกำลังใจ และมีโอกาสหยิบเหรียญเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งมั่นใจว่าทัพนักกีฬาไทยจะมีผลงานดีที่สุดในบรรดาชาติอาเซียน

“เห็นความมุ่งมั่นของนักกีฬาไทยในครั้งนี้แล้วค่อนข้างชื่นใจ ทุกคนมีความตั้งใจเป็นอย่างมาก สำหรับโอกาสของมวยสากลสมัครเล่นนั้น น่าจะอยู่ที่การแบ่งสายมากกว่า อย่างน้อยน่าจะผ่านรอบแรกหรือรอบ 2 ให้ได้เสียก่อน และหวังว่าจะไม่เจอคู่แข่งหินๆ ส่วนเรื่องกรรมการ ก็ต้องดูการเจรจาของระดับผู้ใหญ่ ที่จะทำให้เกิดความยุติธรรมที่สุด” บิ๊กอ๊อด กล่าวถึงกรณีที่หลายคนหวั่นใจเรื่องการตัดสินของกรรมการ

ขณะที่ กิตติ วะสีนนท์ เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงลอนดอน ได้จัดงานเลี้ยงต้อนรับคณะนักกีฬาไทยและเจ้าหน้าที่ นำโดย พล.อ.ยุทธศักดิ์, “บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย และ “บิ๊กหนุ่ม” กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ณ ร้านอาหารบุษบา อีทไทย สาขาเวสต์ฟิลด์ สเตรตฟอร์ด ซึ่งอยู่ใกล้กับหมู่บ้านนักกีฬา เมื่อช่วงเย็นวันพุธที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ทั้งนี้หลังงานเลิกได้มีการถ่ายภาพร่วมกัน โดย 3 บิ๊กกีฬาไทย พร้อมใจกันชู 2 นิ้ว เพื่อแสดงถึง 2 เหรียญทองที่ตั้งเป้าเอาไว้

“ผมยังเชื่อมั่นว่าทัพนักกีฬาไทยจะคว้าได้อย่างน้อย 2 เหรียญทอง ซึ่งความหวังอยู่ที่เทควันโดและยกน้ำหนัก ส่วนมวยสากลสมัครเล่นก็ถือว่ามีพัฒนาการที่ดี และยิงเป้าบินก็มีโอกาส” บิ๊กหนุ่ม กล่าว

ด้านพิธีเปิดโอลิมปิกคราวนี้ที่ทุ่มงบประมาณถึง 27 ล้านปอนด์ (ราว 1,350 ล้านบาท) และใช้นักแสดงร่วม 1 หมื่นคน ยังไม่มีการเปิดเผยว่าใครจะเป็นผู้จุดคบเพลิง แต่ก็มีสื่อบางรายในอังกฤษรายงานว่า เจ้าฟ้าหญิงแอนน์ อดีตนักขี่ม้าทีมสหราชอาณาจักร จะทรงทำหน้าที่ดังกล่าว