posttoday

ทิปซาเรวิชนำทีมท็อป20หวดไทย

19 กรกฎาคม 2555

ครบรอบ 10 ปีหวดไทยแลนด์ โอเพน ไม่ฮือฮา ทิปซาเรวิช นำทีม 5 มือท็อป 25 โลกและอีก 2 ดาวรุ่งดวลแร็กเกต

ครบรอบ 10 ปีหวดไทยแลนด์ โอเพน ไม่ฮือฮา ทิปซาเรวิช นำทีม 5 มือท็อป 25 โลกและอีก 2 ดาวรุ่งดวลแร็กเกต

ทิปซาเรวิชนำทีมท็อป20หวดไทย

ผู้จัดการแข่งขันเทนนิสไทยแลนด์ โอเพน ซึ่งปีนี้จะครบรอบ 10 ปีเอทีพีทัวร์ไทย เปิดเผยรายชื่อนักหวดมือดังที่ยืนยันเข้าร่วมดวลแร็กเกตวานนี้ นำโดย แยนโก ทิปซาเรวิช มือ 8 ของโลกจากเซอร์เบีย ในฐานะมือวางอันดับ 1 ของรายการ พร้อมด้วย กิลส์ ซิมง อดีตแชมป์ปี 2009 และมือ 12 ของโลกจากฝรั่งเศส, เฟอร์นันโด เบร์ดาสโก  มือ 16 ของโลกจากสเปน, กาเอล มงฟิลส์ มือ 17 ของโลกจากฝรั่งเศส และ ริชาร์ด กาสเกต์ มือ 21 ของโลกจากฝรั่งเศส

นอกจากนี้ 2 ดาวรุ่งพุ่งแรงอย่าง มิลอส ราโอนิค มือ 24 ของโลกจากแคนาดา และ เบอร์นาร์ด โทมิช มือ 45 ของโลกจากออสเตรเลีย และเจ้าของแชมป์เยาวชนออสเตรเลียน โอเพน ที่อายุน้อยที่สุด ด้วยวัย 15 ปี เมื่อปี 2008

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมฯ และประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า นอกจากทั้ง 7 คนแล้ว ยังมีการทาบทามนักเทนนิสมาเพิ่มเติมอีก แต่ไม่ปัดเจาะจงซูเปอร์สตาร์ ด้วยการระบุเป็นมือท็อป 20 ของโลก

สำหรับการแข่งขันปีนี้ จะจัดขึ้นในวันที่ 22 – 30 ก.ค. ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี โดยในโอกาสฉลองครบรอบ 10 ปีของการแข่งขัน แฟนเทนนิสที่เข้าชมการแข่งขันที่สนามจะมีโอกาสได้ร่วมกิจกรรมพิเศษมากมาย อาทิ มีโอกาสได้เป็นผู้โยนเหรียญเลือกเสิร์ฟในการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ นั่งชมการแข่งขันอย่างใกล้ชิดบนที่นั่ง วีไอพี คอร์ทไซด์ ได้รับเชิญพูดคุยกับนักเทนนิสคนโปรดอย่างใกล้ชิด