posttoday

เฮย์กร้าวประกาศอยากเจอวิตาลี

16 กรกฎาคม 2555

เฮย์ ท้า คลิตส์ชโก ขึ้นเวทีแลกหมัด หลังไล่ต่อยชิโซราน็อกยกที่5

เฮย์ ท้า คลิตส์ชโก ขึ้นเวทีแลกหมัด หลังไล่ต่อยชิโซราน็อกยกที่5

เฮย์กร้าวประกาศอยากเจอวิตาลี

เดวิด เฮย์ (อังกฤษ) อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวต สมาคมมวยโลก (WBA) สะใจสุดๆ หลังเอาชนะน็อก ดีเร็ค ชิโซรา คู่ปรับจากชาติเดียวกัน ยกที่ 5 ในการชกท่ามกลางสายฝน ณ อัพตัน พาร์ค กรุงลอนดอน อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น พร้อมประกาศท้าให้ วิตาลี คลิตส์ชโก (ยูเครน) เจ้าของเข็มขัดแชมป์รุ่นยักษ์ สภามวยโลก (WBC) มาชกกัน

“มันเป็นการชกที่ยอดเยี่ยม คงเห็นกันแล้วว่าผมเป็นยังไง ผมยังทำได้ดี หาก วิตาลี เห็นด้วย ก็มาชกกันได้เลย ซึ่งผมจะประหลาดใจ ถ้าเขากับผมจะได้เจอกัน” ยอดนักชกถิ่นผู้ดี วัย 31 กล่าว โดย วิตาลี มีคิวป้องแชมป์ กับ ซีเรียน มานูเอลชาร์ (เยอรมนี) วันที่ 10 ก.ย.นี้

เฮย์ ประเคนหมัดใส่ ชิโซรา อดีตแชมป์โลก รุ่นครุยเซอร์เวต จนร่วงลงกับพื้น 2 ครั้ง กรรมการต้องยุติการชกทั้งที่ยังผ่านไปไม่ถึงครึ่งทาง ในไฟต์ที่ได้รับการรับรองจากสหพันธ์มวยของลักเซมเบิร์ก และถือเป็นการชิงแชมป์นานาชาติของสมาคมมวยโลก (WBA) และองค์กรมวยโลก (WBO)

ก่อนหน้านี้ ทั้งสองคนเคยมีเหตุวิวาทกันจนเป็นเรื่องอื้อฉาว เนื่องจากไปจ้วงหมัดใส่กันในงานแถลงข่าวการชกระหว่าง ชิโซรา กับ วิตาลี ที่มิวนิก เยอรมนี เมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เฮย์ เคยพ่าย วลาดิเมียร์ คลิตส์ชโก น้องของ วิตาลี พร้อมกับเสียแชมป์รุ่นยักษ์ WBA ช่วงกลางปีที่แล้ว โดยมีการอ้างว่ากระดูกเท้าแตกแล้วก็ประกาศแขวนนวมหลังจากนั้น ก่อนจะหวนคืนสังเวียนอีกครั้ง