posttoday

ปืนขึ้นแท่นตั๋วแพงสุด

15 กรกฎาคม 2555

แฟนปืนหนาวตั๋วขยับถึง 126 ปอนด์ ด้านวิดิช พร้อมลุยซีซันหน้า

แฟนปืนหนาวตั๋วขยับถึง 126 ปอนด์ ด้านวิดิช พร้อมลุยซีซันหน้า

ปืนขึ้นแท่นตั๋วแพงสุด

“ปืนใหญ่” อาร์เซนอล กลายเป็นทีมที่มีค่าเข้าชมแพงที่สุดในพรีเมียร์ลีก หลังตกเป็นข่าวว่าค่าตั๋วที่แพงที่สุดของทีมในฤดูกาลหน้าอยู่ที่ 126 ปอนด์ (ราว 6,300 บาท) ตามรายงานจาก การ์เดียน สื่อดังในอังกฤษ

 รายงานระบุว่า ราคาค่าตั๋วสำหรับเกมระดับ “เอ” ของเดอะ กันเนอร์ส อย่างเช่น 2 เกมกับทอตแนม ฮอตสเปอร์ หรือ เชลซี จะอยู่ที่ประมาณ 62 ปอนด์ (ราว 3,100 บาท) โดยเพิ่มขึ้นจากฤดูกาลที่ผ่านมาประมาณ 23%

ขณะที่ตั๋วที่ถูกที่สุดในเกมปกติฤดูกาลหน้าจะอยู่ที่ใบละ 25.50 ปอนด์ (ราว 1,275 บาท) ถูกลงกว่าเดิมถึง 28% โดย อิวาน กาซิดิส เจ้าของสโมสรยืนยันว่าเงินทุกเพนนีที่ได้จากการขายตั๋วจะนำมาลงทุนเพื่ออนาคตของสโมสร

“พวกเราเล็งที่จะมอบตั๋วราคาที่เหมาะสมกับแฟนบอลมาโดยตลอด แต่ขณะเดียวกันเราก็ต้องทำให้แน่ใจว่าทีมจะมีรายได้พอสำหรับการลงทุนในขุมกำลังเพื่อสู้กับทีมอื่น” กาซิดิส กล่าว

ด้าน อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือปืนใหญ่ ยังหวังกล่อมให้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี ดาวยิงกัปตันทีมเปลี่ยนใจกลับมาต่อสัญญากับต้นสังกัด เหมือนที่ เวย์น รูนีย์ เคยทำกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อ 2 ปีก่อน แต่หากไม่สำเร็จสโมสรคงต้องจำใจขายก่อนที่จะเสียนักเตะไปแบบฟรีๆ ตามกฎบอสแมน

ทั้งนี้ บอร์ดบริหารปืนใหญ่พร้อมทุ่มค่าเหนื่อยจำนวน 1.3 แสนปอนด์ (ประมาณ 6.5 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ พร้อมโบนัสอีก 5 ล้านปอนด์ (ราว 250ล้านบาท) ในสัญญาใหม่ 3 ปี เพื่อโน้มน้าวให้หอกชาวดัตช์เปลี่ยนใจกลับมาต่อสัญญา

ทางฝั่ง เนมานยา วิดิช ปราการหลังชาวเซิร์บของ “ปีศาจแดง” ที่ได้รับบาดเจ็บหนักที่เอ็นหัวเข่าเมื่อปลายปีที่แล้ว พร้อมลงสนามเป็นแกนหลักในแนวรับให้ทีมในฤดูกาลใหม่แล้ว หลังการเดินทางไปร่วมซ้อมที่แคร์ริงตันกับเพื่อนร่วมทีมเป็นไปด้วยดี

ด้าน เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โค้ชยูไนเต็ด ยืนยันพร้อมปล่อย ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ หัวหอกบัลแกเรียทันทีหากได้ค่าตัวที่ราคา 10 ล้านปอนด์ (ราว 500 ล้านบาท) โดยมี ปารีส แซงต์แชร์กแมง และ มาลากา ให้ความ สนใจอยู่

สำหรับ ปีศาจแดง มีโปรแกรมปรีซีซันที่แอฟริกาใต้ช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยมีคิวลงลับแข้งกับ อมาซูลู เอฟซี ในเดอร์บาน วันที่ 18 ก.ค. ก่อนจะเตะกับ อาแจ็กซ์ เคป ทาวน์ วันเสาร์ที่ 21 ก.ค.นี้