posttoday

ฮีโร่ยกเหล็กชวดล่าเหรียญโอลิมปิก

10 กรกฎาคม 2555

“เก๋” ประภาวดี หลุดทีมยกเหล็กไทย ล่าเหรียญโอลิมปิก 2012 ที่ลอนดอน

“เก๋” ประภาวดี หลุดทีมยกเหล็กไทย ล่าเหรียญโอลิมปิก 2012 ที่ลอนดอน

ฮีโร่ยกเหล็กชวดล่าเหรียญโอลิมปิก

สมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อ 7 ตัวแทนจอมพลังลุยโอลิมปิกเกมส์ที่ลอนดอนประเทศอังกฤษ ช็อกแฟนๆ หลังไม่มีชื่อของ “เก๋” ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกปี 2008 ที่ปักกิ่ง ร่วมทีม

สำหรับ 7 ตัวแทนประกอบด้วย พนิดา คำศรี รุ่น 48 กก. สิริวิมล ประมงคล รุ่น 48 กก. พิมศิริ ศิริแก้ว รุ่น 58 กก.และ รัตติกาล กุลน้อย รุ่น 58 กก. ส่วนฝ่ายชาย 3 คน ได้แก่ อรรถพล แดงจันทึก รุ่น 69 กก. จตุภูมิ ชินวงศ์ รุ่น 77 กก. และ พิทยา ตีบนอก รุ่น 85 กก.

พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย ยืนยันว่า การคัดเลือกเป็นไปด้วยความโปร่งใสและยุติธรรม โดยเหตุผลที่ ประภาวดี ไม่มีชื่อไปแข่งโอลิมปิก เนื่องจากสถิติที่ทำได้ยังไม่ดี รวมทั้งการประเมินโอกาสต่างๆ น่าจะมีโอกาสลุ้นเหรียญน้อยกว่ารุ่นอื่น

“ผมได้ให้ผู้ฝึกสอนไปช่วยชี้แจงถึงเหตุผลให้ ประภาวดี เข้าใจแล้ว ส่วนอนาคตทีมชาติของ เก๋ คงขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเจ้าตัว” นายกยกเหล็ก กล่าว

ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามจะติดต่อไปยังฮีโร่โอลิมปิก 2008 แต่ไม่สามารถติดต่อได้

สำหรับความหวังนั้น เสธ.ยอด ยอมรับว่า ในรุ่น 48 กก. หญิง จีนมีสถิติดีมาก แต่ พนิดา กับ สิริวิมล น่าจะมีลุ้นเหรียญรางวัลติดมือในลำดับรองลงมา ขณะที่ รุ่น 58 กก. หญิง มีจีนกับเบลารุสเป็นคู่แข่งสำคัญ และต้องมีการวางแผนให้ดี

นอกจากนี้ ในประเภทชายยังแอบมีลุ้นเหรียญเช่นกันในรุ่น 77 กก. ชายจาก จตุภูมิ ซึ่งสถิติที่ผ่านมาดีขึ้นเรื่อยๆ และน่าจะติดท็อป 5

“หากทำได้เหมือนซ้อม ก็มีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬายกน้ำหนักชายคนแรกที่คว้าเหรียญ”

ทั้งนี้ คณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ของทัพยกเหล็กไทยจะเดินทางไปกรุงลอนดอนในวันที่ 23 ก.ค. และมีโปรแกรมลุ้นเหรียญแรกให้ทัพนักกีฬาไทยในวันที่ 28 ก.ค. จากรุ่น 48 กก. หญิง