posttoday

วูดส์อ้างเล่นที่สูงทำผิดฟอร์ม

08 กรกฎาคม 2555

วูดส์ อ้างปัญหาสภาพภูมิประเทศทำช็อกไม่ผ่านตัดตัวเพียง 5 วันหลังคว้าแชมป์

วูดส์ อ้างปัญหาสภาพภูมิประเทศทำช็อกไม่ผ่านตัดตัวเพียง 5 วันหลังคว้าแชมป์

วูดส์อ้างเล่นที่สูงทำผิดฟอร์ม

“พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ เผยปัญหาหลักคือการตีลูกไกลเกินไป บนสนามที่สูงเหนือระดับน้ำทะเล 1,880 ฟุต หลังไม่ผ่านตัดตัวกอล์ฟกรีนไบรเออร์ คลาสสิก ในรอบสอง เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เป็นรายการที่ 2 ในปีนี้ และรายการที่ 9 ในอาชีพ

“ผมคุมระยะไม่ได้เลย บอลวิ่งไปเรื่อย ผมรู้ว่าเราอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลมาก แต่ผมตีบอลสูงให้ตกใกล้ธงไม่ได้ และทำโบกีหลังจากนั้น” วูดส์ กล่าวหลังจบสกอร์รวม 140 (71-69)

อดีตโปรมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ยังแปลกใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเอง หลังจากเพิ่งคว้าแชมป์เอทีแอนด์ที เนชันแนล ในสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ปฏิเสธกังวลเรื่องนี้ในรายการต่อไปอย่าง บริติช โอเพน

“มันจะไม่ร้อนแบบนี้และเราไม่ได้อยู่บนที่สูง เราอยู่บนชายหาด”

พญาเสือ ยังไม่ผ่านตัดตัวพร้อมด้วย ฟิล มิคเคลสัน (71-71) ในระดับอาชีพทัวร์นาเมนต์เดียวกันเป็นครั้งแรก หลังจากเคยไม่ผ่านตัดตัวด้วยกันเมื่อปี 1993 ซึ่งวูดส์ ยังเป็นอเมเจอร์อยู่ แต่เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกันในรายการนี้ของ มิคเคลสัน

สำหรับตำแหน่งผู้นำหลังผ่านครึ่งทางเป็นของ เวบบ์ ซิมป์สัน แชมป์ยูเอส โอเพน สกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 131 นำอันดับ 2 ร่วม 1 ช็อต

ขณะที่ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ฟอร์มแผ่วรอบสอง เฟรนช์ โอเพน ตีเกิน 4 โอเวอร์ สกอร์รวม 141 หล่นอันดับ 14 ร่วม ตามหลังผู้นำ มาร์เซล ซีม โปรชาวเยอรมนี 5 สโตรก ส่วน ลี เวสต์วูด มือ 3 ของโลกและมือสูงสุดของรายการชาวอังกฤษ หวดเกิน 2 โอเวอร์ สกอร์รวมเหลือ 1 โอเวอร์ หล่นที่ 30 ร่วม

ด้าน พรอนงค์ เพชรล้ำ และ จันทิมา กัลยาณมิตตา ผ่านตัดตัวศึกยูเอส วีเมนส์ โอเพน เช่นกัน ที่สกอร์รวม 145 รั้งอันดับ 17 ร่วม และ 149 อันดับ 57 ร่วม ตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม “น้องโม” โมรียา จุฑานุกาล เร่งไม่ขึ้นสกอร์ 157 ไม่ผ่านตัดตัว โดยผู้นำคือ ซูซานน์ เพ็ตเตอร์สัน (นอร์เวย์) 5 อันเดอร์พาร์ 139