posttoday

เทควันโดไทยซ้อมหนักล่าทองโอลิมปิก

04 กรกฎาคม 2555

เป็นเอก-รังสิญาสองจอมเตะเทควันโดไทยฝึกซ้อมหนักเตรียมตัวสู้ศึกลอนดอนเกมส์

เป็นเอก-รังสิญาสองจอมเตะเทควันโดไทยฝึกซ้อมหนักเตรียมตัวสู้ศึกลอนดอนเกมส์

เทควันโดไทยซ้อมหนักล่าทองโอลิมปิก

เป็นเอก การะเกตุ และ รังสิญา นิสัยสม สองจอมเตะเทควันโดไทย เปิดเผยว่า การเตรียมตัวสู้ศึกลอนดอนเกมส์เป็นการฝึกซ้อมที่หนักที่สุดในชีวิต ซึ่งทั้งคู่ต่างวางเป้าหมายที่การคว้าเหรียญทอง

แม้จะเป็นการเข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิกสมัยแรกของ “ไอ” เป็นเอก การะเกตุ นักเทควันโดไทยในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 58 กก.ชาย และ “จูน” รังสิญา นิสัยสม ในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 57 กก. หญิง แต่ทั้งคู่ตั้งเป้าไว้ที่การคว้าเหรียญทอง

“เป้าหมายอยู่ที่เหรียญทองครับ คือผมจะทำเต็มที่ ผลออกมายังไงก็ยอมรับ” เจ้าไอกล่าว เช่นเดียวกับเจ้าจูนใหญ่ที่บอกว่า “ผลจะเป็นยังไงไม่รู้ แต่เป้าหมายคือเหรียญทอง”

เป็นเอกยังเผยด้วยว่า การเตรียมตัวในครั้งนี้เป็นการฝึกซ้อมที่หนักที่สุดในชีวิต หนักกว่าทัวร์นาเมนต์อื่นๆใดที่เคยแข่งขันมา โดยแต่ละวันโค้ชเชยองซุกจะเพิ่มดีกรีความเข้มข้นในการฝึกซ้อมขึ้นเรื่อยๆ ส่วนในช่วงเช้าจะเป็นการติวรูปแบบการฝึกซ้อมใหม่ๆโดยโค้ชชาวเกาหลีใต้อีกราย

“แต่ละวันซ้อมจนหมดแรงเลยครับ” เป็นเอกยอมรับสำหรับทีมเทควันโดไทยเข้าร่วมแข่งขันในลอนดอนเกมส์ครั้งนี้ 3 คน นอกจากสองนิสิตจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ทั้งคู่นี้แล้ว ยังมี ชนาธิป ซ้อนขำ ในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กก.หญิง มีโปรแกรมลงแข่งขันวันแรก 9 ส.ค.