posttoday

ปรันเดลลีทิ้งเก้าอี้กุนซือ

01 กรกฎาคม 2555

ปรันเดลลี ไขก๊อกลากุนซือ เดล บอสเก รับพลาดมหันต์ดึงอิตาลีเข้ารอบ

ปรันเดลลี ไขก๊อกลากุนซือ เดล บอสเก รับพลาดมหันต์ดึงอิตาลีเข้ารอบ

ปรันเดลลีทิ้งเก้าอี้กุนซือ

เชซาเร ปรันเดลลี กุนซืออิตาลี รับอนาคตไม่แน่นอน อาจอำลาตำแหน่งกุนซือ แม้จะพาอัซซูรีคว้าแชมป์ยูโร เหตุล้าและต้องการพักผ่อนอยู่กับครอบครัว

“ตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา มันลำบากมากๆ นอกเหนือจากความเป็นมิตรที่แสนวิเศษของผมกับทีมและสหพันธ์ฯ แต่ 2 เดือนนี้มันหนักมากสำหรับผม มันไม่มีความสงบเรียบร้อยซึ่งเป็นสิ่งที่ผมเคยมองหาอยู่เลย ผมจะอยู่ต่อไปหรือไม่ ผมบอกคุณไปแล้วเกี่ยวกับคุณภาพของชีวิต และมันเป็นสิ่งสำคัญ ผมควรจะสะท้อนสิ่งต่างๆ อย่างสงบเสงี่ยมมากกว่านี้ ผมไม่อยากบอกอะไรไปมากกว่านี้ในตอนนี้ พวกเราควรกลับมายังประเด็นนี้หลังรอบชิงชนะเลิศ” กุนซือวัย 55 ปี กล่าว

ทั้งนี้ ปรันเดลลี เคยอำลาตำแหน่งกุนซือแบบไม่มีใครคาดคิดมาแล้วในปี 2004-2005 ลาออกจากตำแหน่งโค้ชของโรมา เพียงไม่กี่วันหลังจากตกลงเข้ารับหน้าที่ เนื่องจากภรรยาของเขามีอาการป่วยอย่างหนัก ก่อนที่จะเสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งเมื่อปี 2007

นอกจากนี้ อดีตกุนซือฟิออเรนตินา ยังเบื่อวงการฟุตบอลอิตาลีที่มักจะมีข่าวพัวพันกับคดีล้มบอลอยู่เป็นประจำ

“ผมรู้สึกเหนื่อยล้ากับข่าวการล้มบอลที่อิตาลี ผมอยากจะให้เวลากับครอบครัวมากกว่านี้”

ขณะที่ บิเซนเต เดล บอสเก กุนซือทีมชาติสเปน ยืนยันว่า พลาดที่ไม่ยอมเขี่ยอิตาลีให้ตกรอบแรกยูโร เพราะอยู่ในกลุ่มเดียวกัน ทำให้ต้องมาดวลกันอีกในนัดชิงชนะเลิศวันนี้

“เราไม่เคยเสียใจที่ไม่ได้ล็อกผลและทำให้อิตาลีตกรอบแรก เพราะเราทำในสิ่งที่ต้องทำ และเราก็เล่นเต็มที่เสมอ เพราะเราเป็นมืออาชีพ และมีแฟนบอลที่คอยหนุนหลังเราอยู่ วันนี้เราเตรียมทีมกันดีที่สุด และแท็กติกที่ดีที่สุด ต่างจากรอบแรก อิตาลีชุดนี้แกร่งมาก ทุกอย่างไม่เหมือนเกมแรกแน่นอน” กุนซือวัย 61 ปี กล่าว

ด้าน เจอโรม บัวเต็ง แบ็กขวาทีมชาติเยอรมนี เชื่อ มาริโอ บาโลเตลลี กองหน้าอิตาลี จะแผลงฤทธิ์ทำให้สเปนต้องอกหักชวดแชมป์ยูโร 2012

“บาโลเตลลี ในฟอร์มแบบนี้ ถือเป็นสุดยอดดาวยิงของโลก ผู้คนพูดถึงเขาเกี่ยวกับเรื่องที่เขาทำนอกสนาม แต่ในเวลาที่เขามีสมาธิ ใครก็หยุดเขาไม่อยู่ เราไม่ได้ประเมินเขาต่ำเกินไป หากเขายังเล่นได้แบบนั้นในรอบชิง ผมก็คิดว่าสเปนจะเจอความยากลำบาก เขาดูจะหลีกเลี่ยงปัญหาภายนอกได้ทั้งหมด” กองหลังบาเยิร์น กล่าว

ส่วน แซร์จิโอ รามอส กองหลังสเปน รับไม่อยากดวลจุดโทษกับ “อัซซูรี” ในรอบชิงชนะเลิศวันนี้ แต่ยืนยันทั้งทีมมีความมุ่งมั่นที่จะคว้าตำแหน่งเจ้ายุโรปอีกสมัย