posttoday

บัวขาวสึกแล้วเข้าพบกก.มวย22พ.ค.

20 พฤษภาคม 2555

น้องสาวเผยพระบัวขาวสึกแล้ว แต่ยังเก็บตัวเงียบ คาดคาดเตรียมเดินทางไปพบคณะกรรมการกีฬามวยวันที่ 22 พ.ค.นี้

น้องสาวเผยพระบัวขาวสึกแล้ว แต่ยังเก็บตัวเงียบ คาดคาดเตรียมเดินทางไปพบคณะกรรมการกีฬามวยวันที่ 22 พ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. น.ส.อริสยา  บัญชาเมฆ  อายุ 27 ปี น้องสาวคนเล็กของ นายสมบัติ บัญชาเมฆ หรือบัวขาว อายุ 30 ปี เจ้าของแชมป์มวยไทยไฟต์ 2011 กล่าวว่า บัวขาวได้ลาสิกขาแล้วเมื่อวันที่ 19 พ.ค. หลังจากอุปสมบทเมื่อวันที่ 6 พ.ค. โดยในเวลา 13.30น.วันที่ 22 พ.ค. บัวขาวจะเดินทางไปให้ข้อมูลเพิ่มเติมที่สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

บัวขาวสึกแล้วเข้าพบกก.มวย22พ.ค. บัวขาว

"ขณะนี้พี่บัวขาวยังไม่กลับมาบ้านและไม่ทราบว่าไปไหน ส่วนวัดที่ลาสิกขานั้นก็ไม่ได้รับการเปิดเผยเช่นกัน คาดว่าน่าจะเตรียมเดินทางไป กทม."น.ส.อริสยากล่าว

อนึ่งเมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมานายสมศักดิ์ สถิตอินทราพร พนักงานเจ้าหน้าที่ กีฬามวย จังหวัดสุรินทร์ ได้นำหนังสือสองฉบับ จาก สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งลงนามโดย นายเดช ใจกล้า ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย นายทะเบียนมวย ไปให้ข้อมูลเพิ่มเติม หลังจากที่ ได้บอกเลิกสัญญา กับค่ายมวย ป.ประมุข ซึ่งได้มีการเรียกบัวขาวไปให้ข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมกับหัวหน้าค่ายมวย ป.ประมุข

ส่วนหนังสือฉบับที่ สอง เป็นหนังสือ เรียกไปให้ รับทราบข้อกล่าวหาฝ่าฝืน พระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ.2542 ซึ่งได้ระบุให้บัวขาวไปไปรับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 30 เม.ย. แต่ปรากฏว่า ไม่ได้เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาไปตามหนังสือเรียก จึงถือว่า ท่านไม่ประสงค์ชี้แจงใดๆทั้งสิ้น และให้สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย พิจารณาวินิจฉัยสั่งการตามเอกสารและหลักฐานที่มีอยู่ต่อไป