posttoday

หงส์ประกาศอนาคตดัลกลิชคืนนี้

16 พฤษภาคม 2555

ลิเวอร์พูลเตรียมแถลงอนาคตของ "เคนนี ดัลกลิช" กุนซือชาวสก็อตในฤดูกาลหน้าว่าจะได้คุมทีมต่อหรือไม่

ลิเวอร์พูลเตรียมแถลงอนาคตของ "เคนนี ดัลกลิช" กุนซือชาวสก็อตในฤดูกาลหน้าว่าจะได้คุมทีมต่อหรือไม่

หงส์ประกาศอนาคตดัลกลิชคืนนี้ ดัลกลิช

หนังสือพิมพ์ เดอะ มิลเรอร์ ประจำประเทศอังกฤษ ประโคมข่าวว่าช่วงประมาณ 22.00 น. ตามเวลาไทยคืนนี้ สโมสร "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เตรียมประกาศอนาคตว่าฤดูกาลหน้า จะยังคงให้ เคนนี ดัลกลิช กุนซือชาวสก็อตอยู่ทำหน้าที่ต่อในถิ่นแอนฟิลด์หรือไม่

สืบเนื่องมาจากตำนานหมายเลข7ถิ่นแอนฟิลด์รายนี้ ทำผลงานในฟุตบอลลีกได้อย่างน่าผิดหวัง โดยจบเพียงอันดับ 8 ด้วยการเก็บแต้มได้เพียง 52 คะแนน ถือว่าย่ำแย่ที่สุดในลีกสูงสุดเมืองผู้ดี นับตั้งแต่ฤดูกาล 1953-54 อีกทั้งซีซันนี้ เหล่าเรด แมชชีน ยิงประตูในพรีเมียร์รวมกันได้เพียง 47 ประตูในลีก นับว่าน้อยที่สุดในรอบ 20 ปี และถึงแม้ว่า ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์คาร์ลิง คัพ รวมถึงได้รองแชมป์เอฟเอ คัพ แต่นั่นก็ผิดเป้าหมายที่ จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี เจ้าของสโมสรคนล่าสุดประกาศไว้ โดยกลุ่มนักธุรกิจจากสหรัฐกลุ่มนี้ ต้องการให้ทีมติดท็อปโฟร์เพื่อตีตั๋วไปเล่นฟุตบอลแชมเปียนส์ ลีก มากกว่า

อีกทั้งตลอดวานนี้ ที่ดัลกลิช กับ สตีฟ คลาร์ก ผู้ช่วยคนสำคัญ เดินทางไปพูดคุยส่วนตัวกับกลุ่มเจ้าของถึงเมืองมะกัน โดยแหล่งข่าวตีข่าวว่า นายใหญ่ชาวสกอตแลนด์เดินทางไปลาออก จนส่งผลให้ร้านรับพนันถูกกฎหมายหลายแห่ง พร้อมใจกันปรับราคาถึงกุนซือคนต่อไปที่จะเข้ามารับงานในถิ่นแอนฟิลด์ โดยตัวเต็งได้แก่ โรแบร์โต มาร์ติเนซ เทรนเนอร์วีแกน และ ราฟาเอล เบนิเตซอดีตกุนซือ หงส์แดง นั่นเอง