posttoday

ผีโดนทอฟฟี่ไล่เจ๊าสุดมันส์4-4

22 เมษายน 2555

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดพลาดทะยานห่างแมนฯ ซิตี้ หลังโดนเอฟเวอร์ตันฮึดไล่ตีเสมอ 4-4

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดพลาดทะยานห่างแมนฯ ซิตี้ หลังโดนเอฟเวอร์ตันฮึดไล่ตีเสมอ 4-4

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 22 เม.ย. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดสนามโอลด์แทรฟฟอร์ดพบกับ เอฟเวอร์ตัน โดยช่วงเริ่มเกมเป็นทีมทอฟฟี่สีนำเงินที่ครองเกมบุกและมีโอกาสลุ้นประตูมากกว่าเจ้าถิ่น

จนกระทั่งนาทีที่ 34 เอฟเวอร์ตันได้ประตูขึ้นนำเมื่อ โทนี ฮิบเบิร์ต เปิดบอลโด่งจากฝั่งขวาไปทางเสาสอง นิกิซา เยลาวิช เทกตัวขึ้นโขกย้อนมาทางเสาแรก บอลย้อยข้ามหัว ดาบิด เด เคอา เข้าประตูไป เอฟเวอร์ตันออกนำ 1-0

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ดตามตีเสมอได้ในนาทีที่ 41 จากจังหวะที่ นานี่ เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษ เวย์น รูนีย์ ขึ้นโขกเปลี่ยนทางบอลตุงตาข่ายให้สกอร์จบที่ 1-1 ในครึ่งแรก

ผีโดนทอฟฟี่ไล่เจ๊าสุดมันส์4-4 ผีโดนทอฟฟี่ไล่เจ๊าสุดมันส์4-4

กลับมาลงสนามในนาทีที่ 57 แฟนเจ้าถิ่นได้เฮลั่นสนาม เมื่อกองหลังเอฟเวอร์ตันสกัดบอลไม่ขาด บอลมาเข้าทาง แดนนี เวลเบค หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่ เวลเบค จะบรรจงปั่นด้วยขวาส่งบอลผ่านมือ ทิม ฮาเวิร์ด เข้าไปอย่างสวยงาม แมนฯ ยูไนเต็ดพลิกกลับมานำ 2-1

หลังจากนั้น อีก 4 นาที แมนฯ ยูไนเต็ดนำห่างเป็น 3-1 จากจังหวะต่อบอลขึ้นมาจนถึงหน้าเขตโทษ ก่อนที่ เวลเบค จะชิ่งบอลให้ นานี่ หลุดเข้าไปชิพบอลผ่าน ฮาเวิร์ด เข้าประตูไป

เอฟเวอร์ตันยังไม่ยอมง่ายๆ นาทีที่ 67 ฮิบเบิร์ต เปิดเข้าเขตโทษให้ มารูยาน เฟลไลนี เอี้ยวตัววอลเลย์จังหวะเดียวเข้าไปสกอร์ไล่มาเป็น 2-3

แต่จากนั้นอีก 2 นาที ทีมผีแดงทะยานห่างออกไปอีกจากการประสานงานกันอย่างยอดเยี่ยมระหว่างเวลเบคกับรูนีย์ ก่อนที่จังหวะสุดท้าย เวลเบคจะจ่ายเรียดเข้ากลางเขตโทษให้ รูนีย์ เข้าฮอสเป็นสกอร์ 4-2

เกมทำท่าว่าแมนฯ ยูไนเต็ดจะคว้าชัยได้แล้ว แต่นาทีที่ 83 เจลาวิชซัดให้ทีมทอฟฟี่สีน้ำเงินไล่มาเป็น 3-4 และอีก 2 นาทีต่อมา เอฟเวอร์ตันตีเสมอเป็น 4-4 ได้อย่างไม่น่าเชื่อจากการหลุดเข้าไปยิงของ สตีเวน พีนาร์ ก่อนจบเกมด้วยสกอร์นี้แบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม

แมนฯ ยูไนเต็ดนั่งแท่นจ่าฝูงนำห่างแมนฯ ซิตี้ 6 แต้ม ก่อนที่แมนฯ ซิตี้จะลงสนามโดยออกไปเยือนวูล์ฟแฮมป์ตัน