posttoday

อังกฤษยันพร้อมดูแลนักกีฬาร่วมโอลิมปิก

19 เมษายน 2555

ทูตอังกฤษยืนยันพร้อมต้อนรับนักกีฬา-เจ้าหน้าที่ไทยร่วมศึกโอลิมปิค 2012 ผู้ว่าฯการกีฬาหวังคว้าอย่างน้อย2ทอง

ทูตอังกฤษยืนยันพร้อมต้อนรับนักกีฬา-เจ้าหน้าที่ไทยร่วมศึกโอลิมปิค 2012 ผู้ว่าฯการกีฬาหวังคว้าอย่างน้อย2ทอง

อาซีฟ อาหะหมัด เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ยืนยันพร้อมต้อนรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ไทยในศึกโอลิมปิค 2012 ที่อังกฤษจะเป็นเจ้าภาพในเดือนกรกฎาคม-สิงหาคมนี้

อาซีฟ กล่าวระหว่างการแถลงข่าวนับถอยหลัง 99 วันสู่ลอนดอนเกมส์ 2012 เมื่อวานนี้ว่า การก่อการร้ายนั้นเป็นเรื่องกังวลของทุกฝ่าย แต่ในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขัน อังกฤษก็พร้อมเต็มที่ในจัดการเรื่องนี้และดูแลนักกีฬาจากทุกๆ ชาติ ที่เข้าร่วมการแข่งขันให้มีความปลอดภัยสูงสุด

"เราเคยมีประสบการณ์ในการจัดการเรื่องนี้และเราเชื่อว่าพร้อมเต็มที่สำหรับกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ นักกีฬาไทยและตัวแทนจะปลอดภัยแน่นอน"

ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและหน่วยรักษาความปลอดภัยกว่า 4 หมื่นนายที่จะใช้ในการรักษาความปลอดภัยในโอลิมปิกครั้งนี้

สำหรับกีฬาโอลิมปิกระหว่างวันที่ 27 ก.ค. ถึง 12 ส.ค. นี้ นับเป็นครั้งที่ 3 ที่อังกฤษจะได้เป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่สุดของมวลมนุษยชาติ ซึ่งอาชีฟมองว่าอังกฤษมีความพร้อมมากกว่า 2 ครั้งที่ผ่านมา และจะสามารถบรรลุเป้าหมายที่เคยให้ไว้ในการเสนอตัวจัดกีฬาครั้งนี้ด้วย

"เมื่อตอนที่เราชนะการเสนอตัวที่ประเทศสิงคโปร์นั้น เราให้พันธสัญญาไว้ 3 อย่างคือ การจัดการแข่งขันตามความต้องการของนักกีฬา การสร้างนักกีฬารุ่นใหม่ๆ เข้าสู่วงการ และ การใช้ประโยชน์ในระยะยาวจากสิ่งก่อสร้างต่างๆ และตอนนี้เราก็มั่นใจว่าทุก 3 ข้อนั้นจะทำได้สำเร็จ"

ในส่วนของความหวังเหรียญทองของเจ้าภาพนั้น อาชีฟ กล่าวว่า อังกฤษตั้งเป้าว่าจะต้องทำผลงานได้ไม่ด้อยไปกว่าครั้งที่ผ่านมาที่ปักกิ่งเกมส์ที่คว้ามาด้วย 47 เหรียญทอง หรือหากว่าพลาดเป้าจริงๆ ก็หวังว่าจะมีนักกีฬาบางคนที่สามารถทำลายสถิติโลกหรือสร้างสถิติการแข่งขันใหม่ๆ ได้

ด้านความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาไทย นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตอนนี้สามารถคว้าตั๋วไปแข่งลอนดอนเกมส์แล้ว 27 คน และคาดว่าที่สุดแล้วจะได้ประมาณ 35-40 คน โดยตอนนี้ยังหวังจะได้เพิ่มจากแบดมินตัน และมีลุ้นจากวอลเลย์บอลหญิงอีกด้วย

"ผมหวังว่าเราจะได้อย่างน้อย 2 ทองจากโอลิมปิกครั้งนี้ จากเทควันโด้ มวยสากลสมัครเล่น และยกน้ำหนัก สำหรับมวยชายเราอาจจะได้สิทธิ์แค่ 3 คน แต่ก็ถือว่ายังมีความหวัง"

นักกีฬาไทยบางส่วนจะไปเก็บตัวที่เมืองแมนเชสเตอร์ 3 สัปดาห์ก่อนโอลิมปิกจะเริ่มขึ้นเพื่อสร้างความคุ้นเคยกับสภาพอากาศ