posttoday

บุรีรัมย์พลาดท่าโดนชุนบุกอัด2-0

04 เมษายน 2555

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดพ่ายคาบ้าน โดน ชุนบุก ฮุนได บุกยิง 2-0 ศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดพ่ายคาบ้าน โดน ชุนบุก ฮุนได บุกยิง 2-0 ศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3

บุรีรัมย์พลาดท่าโดนชุนบุกอัด2-0

ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2012 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 กลุ่มเอช “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นจ่าฝูงของกลุ่มจากการคว้าชัย 2 นัดติดต่อกัน เปิดบ้านพบกับ ชุนบุก ฮุนได มอเตอร์ส จากเกาหลีใต้ ซึ่งแพ้มา 2 นัดรวด

เริ่มเกมมาได้แค่ 10 นาที เป็นทีมเยือนที่ออกนำก่อน เมื่อ ชอยชุนซุน เปิดบอลจากฝั่งขวาเข้ากลางให้ โอลิเวียรา จูเนียร์  แปด้วยขวา  ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายทวารบุรีรัมย์  เซฟเอาไว้ได้ แต่บอลยังมาเข้าทาง ลีซุงฮุน ได้ซ้ำจังหวะแรกติดศิวรักษ์อีกครั้งก่อนจะซ้ำดาวสองด้วยการตอกลูกส้นจ่อๆเข้าไปให้ชุนบุกนำ 1-0

จากนั้นในนาทีที่ 32 ชุนบุกนำห่างออกไปเป็น 2-0 เมื่อ โซซังมิน หลุดเช็กล้ำหน้าเข้าไปในเขตโทษ ก่อนล็อกหลบเฮอร์มาน เอควาลา หนึ่งจังหวะแล้วซัดเต็มข้อบอลพุ่งเข้าเสาแรกตุงตาข่าย

กลับมาลงสนามครึ่งหลัง บุรีรัมย์เปิดฉากรุกเข้าใส่ทันที โดยมีจังหวะลุ้นประตูจาก แฟรงค์ อาเชียมปง แต่ยังไม่สามารถส่งบอลผ่านมือ คิมมินซิก นายทวารทีมเยือนได้ นอกจากนี้ ชุนบุกยังหาจังหวะโต้กลับได้อย่างน่ากลัวหลายครั้ง

รูปเกมส่วนใหญ่เป็นบุรีรัมย์ที่เป็นฝ่ายครองบอลรุกเข้าใส่ ซึ่ง “โค้ชแต๊ก” อรรถพล บุษปาคม พยายามส่งกองหน้าลงมาเสริมทั้งสมเจต สัตบุษ และ สุริยา ดอมไธสง  แต่ทีมเยือนตั้งรับได้อย่างแข็งแกร่งจนแชมป์ไทยลีกทำอะไรได้ไม่ถนัด จนกระทั่งครบ 90 นาทีเป็นอันว่าชุนบุกเป็นฝ่ายบุกมาเอาชนะบุรีรัมย์ 2-0 ส่วนผลอีกคู่ของกลุ่มนี้ คาชิวา เรย์โซล (ญี่ปุ่น) เสมอ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ (จีน) 0-0

อย่างไรก็ตาม บุรีรัมย์ยังครองจ่าฝูงมี 6 แต้มจาก 3 นัด ตามมาด้วย คาชิวา 4 แต้ม กวางโจว 4 แต้ม และ ชุนบุก 3 แต้ม ส่วนโปรแกรมนัดต่อไป ลงสนามวันที่ 17 เม.ย. บุรีรัมย์ จะออกไปเยือน ชุนบุก และ กวางโจว รับการมาเยือนของ คาชิวา

บุรีรัมย์พลาดท่าโดนชุนบุกอัด2-0