posttoday

เชลซีเชื่อมั่นตอร์เรสหัวหอก

04 เมษายน 2555

เบนฟิกาโวฟอร์มดีกว่าบุกเข้ารอบมาดริดยันจัดเต็มต้อนรับอโปเอล

เบนฟิกาโวฟอร์มดีกว่าบุกเข้ารอบมาดริดยันจัดเต็มต้อนรับอโปเอล

เชลซี ส่ง ตอร์เรส นำทัพแนวรุกเผด็จศึก เบนฟิกา ศึกแชมเปียนส์ลีก คืนนี้

เฟอร์นานโด ตอร์เรส ซึ่งยิง 3 ประตูใน 5 นัดล่าสุด เตรียมได้รับโอกาสลงยืนหัวหอกตัวจริงให้ เชลซี ในศึกแชมเปียนส์ลีกรอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง ที่สแตม ฟอร์ดบริดจ์ กับ เบนฟิกา หลังมีส่วนสำคัญกับประตูชัยนัดที่แล้ว และดิดิเยร์ ดร็อกบา มีปัญหาบาดเจ็บ

“เขาอาจจะยิงประตูไม่ได้เท่าที่ควร แต่นอกเหนือจากนั้น เฟอร์นานโด เล่นได้ดีมาก ด้วยการจ่ายบอลให้คนอื่นยิง เขาฝึกซ้อมหนักมากเพื่อทีม เขามีความสุขกับตัวเอง สนุกกับการเล่น เขามีรอยยิ้มและความมั่นใจ” โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ กุนซือชั่วคราวสิงห์บลู กล่าว

ดร็อกบา ซึ่งได้รับบาดเจ็บนิ้วเท้าจากการฝึกซ้อมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ต้องรอเช็กความฟิต เช่นเดียวกับ เดวิด ลุยซ์ กองหลังชาวแซมบาที่มีปัญหาข้อเท้า

เชลซี ต้องการแค่ผลเสมอจะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศครั้งที่ 6 ใน 9 ปีล่าสุด หลังตุนประตูทีมเยือนไว้ 10 แต่ ดิ มัตเตโอ ยืนยันยังวางใจไม่ได้ โดยเฉพาะหากยังเปิดจุดอ่อนในเกมรับเหมือนนัดเจอ แอสตัน วิลลา แม้จะมีสถิติในบ้าน 100 เปอร์เซ็นต์ในศึกแชมเปียนส์ลีกฤดูกาลนี้

“เรามีโอกาสดี แต่ เบนฟิกา เป็นทีมที่แข็งแกร่งมากเมื่อออกไปเยือน และพวกเขาก็ยิงประตูได้ดี ดังนั้นเรายังดีใจไม่ได้” นายใหญ่สิงโตน้ำเงินคราม กล่าว

จอร์จ เชซุส กุนซือเบนฟิกา เชื่อว่า ความพ่ายแพ้ในนัดแรกจะเป็นแรงกระตุ้นให้ลูกทีมพลิกสถานการณ์กลับมาเข้ารอบ

“เราเหนือกว่า เชลซี ในนัดแรก แต่พวกเขาโชคดีกว่า เรายิงประตูในเกมเยือนได้ทุกนัด ดังนั้นเราสามารถบุกไปชนะได้ง่าย”

อย่างไรก็ตาม ปัญหาหลักของ เชซุส คือ กองหลังเจ็บระนาว มีเพียง ลุยเซา ชาวแซมบา ที่เหลือเป็นเซ็นเตอร์อาชีพ

ขณะที่อีกคู่ เรอัล มาดริด จะเปิดบ้านรับ อโปเอล นิโคเซีย แบบก้าวขาเข้าไปรอบตัดเชือกแล้วเกินครึ่งตัว หลังตุนไว้ 30 แต่ มาร์เซโล กองหลังชาวแซมบาของราชันชุดขาว ยืนยันยังเคารพคู่แข่ง เพราะการมาถึงรอบนี้ย่อมไม่ใช่ทีมอ่อน และพวกเขาต้องทำทุกอย่างเพื่อให้แน่ใจว่าผ่านเข้ารอบ เช่นเดียวกับ คริสเตียโน โรนัลโด

“ผมจะไม่หลอกลวง การแข่งขันชนะไปแล้ว 90 เปอร์เซ็นต์ เราต้องการแค่อีก 10 เปอร์เซ็นต์ แต่ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ในกีฬาฟุตบอล” แข้งดังโปรตุเกส กล่าว

อย่างไรก็ตาม โจเซ มูรินโญ นายใหญ่มาดริด น่าจะมีการหมุนเวียนนักเตะเพื่อทำศึกในลีกด้วย ส่วนทีมเยือนจะไม่มี มาร์เซโล โอลิเวียรา กองหลัง และอิวาน ทริกคอฟสกี ที่บาดเจ็บจากนัดแรก