posttoday

อาเชียมปง...เมสซี่(เซาะกราว)

24 มีนาคม 2555

ไม่ต้องบรรยายสรรพคุณกันมาก สำหรับ แฟรงค์ อาเชียมปง กองหน้าผิวสีของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพราะฝีเท้าการันตีคุณภาพอยู่แล้ว

ไม่ต้องบรรยายสรรพคุณกันมาก สำหรับ แฟรงค์ อาเชียมปง กองหน้าผิวสีของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  เพราะฝีเท้าการันตีคุณภาพอยู่แล้ว

ล่าสุดโชว์ฟอร์มเทพ ยิงประตูชัยให้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกชนะ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ถึงถิ่นมังกร ทำให้"ปราสาทสายฟ้า" ชนะ 2นัดรวด  มี 6 แต้ม(นัดแรก ชนะ คาชิวา เรย์โซล3-2นัดที่สอง ชนะ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์2-1)ยึดจ่าฝูงกลุ่มเอช ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม  ชนิดช็อกวงการฟุตบอลเอเชีย ขนาดฟีฟ่ายังยกให้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดเป็นม้ามืดของถ้วยใบนี้(ชนิดที่ต้องขยี้ตา)

อาเชียมปง...เมสซี่(เซาะกราว)

 

ต้องบอกว่าอาเชียมปง เป็นตัวแสบของทุกทีม ความเร็วไม่ต้องพูดถึง สปีดต้นดีมาก หากออกตัวพร้อมกัน ไม่ทันแกแหง ๆ ทักษะเยี่ยม ครองบอลดี ทว่าการจบสกอร์บางจังหวะยังไม่เด็ดขาด นั่นอาจจะเป็นเพราะว่าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จับมาเล่นปีกเสียส่วนใหญ่

แฟนบอลบุรีรัมย์ บางรายถึงขนาดตั้งฉายาให้เป็น เมสซี่ของบุรีรัมย์ หรือเรียกว่า เมสซี่เซาะกราว ก็คงจะได้ 

อาเชียมปง เป็นผู้เล่นประเภทปิดทองหลังพระ  คอยป้อนบอลให้ แฟรงค์ โอฮันด์ซ่า เพื่อนร่วมทีมและส่งให้กองหน้าแคเมอรูน คว้าตำแหน่งดาวซัลโว 19 ประตู เมื่อฤดูกาล 2554

แฟนบอลไทยคงจำได้ดี ไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่ผ่านมา ที่ทีมเซาะกราวทีมนี้ กวาดเรียบ  คว้า 4 ถ้วย ทั้ง ไทยพรีเมียร์ลีก,มูลนิธิ ไทยคมเอฟเอคัพ,โตโยต้า ลีกคัพ และ โตโยต้า พรีเมียร์คัพ

ต้องยกเครดิตให้เต็ม ๆกับ  กองหน้ากานา มีส่วนสำคัญทุกถ้วยและมักยิงประตูสำคัญ ชี้เป็นชี้ตายเสมอ ไม่แปลกใจว่าทำไมหลายทีมในยุโรปให้ความสนใจอยากได้ตัวไปร่วมทีมเพราะอายุยังน้อย เคยมี"สิงห์หนุ่ม"กลัดบัค ทีมดังในบุนเดสลีกา ยื่นข้อเสนขอซื้อ ทว่ายื่นข้อเสนอค่าตัวไม่ถึง1ล้านยูโรฯ

ทำให้"บิ๊กเน"เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เซย์ โนไป แต่หลังจากลีกยุโรปปิดลง เชื่อว่าอาเชียมปง ต้องเนื้อหอมกว่านี้แน่นอน ค่าเหนื่อยระดับ 4แสนบาทต่อเดือนอาจจะไม่พอรั้งกองหน้าทีมชาติกานาไว้ได้

ล่าสุดอดีตดาวเตะคิงไฟซาล เบบี้ส์ หวังว่าจะถูกเรียกไปติดทีมชาติกาน่าชุดใหญ่สักครั้งในปีนี้หลังโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมกับต้นสังกัดโดยเฉพาะในรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก

แข้งวัย 18 ปีกล่าวว่า “มันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมมากของเรา ทุกอย่างกำลังไปได้สวยเราประสบความสำเร็จในเมืองไทยและกำลังก้าวต่อไปในระดับเอเชีย ผมมาที่เมืองไทยเพื่อพัฒนาฝีเท้าของตัวเองและ 2 ปีนี้ผมคิดว่าผมเติบโตขึ้นพอสมควร ผมว่าผมพร้อมแล้วสำหรับการมีส่วนร่วมในทีมชาติ ผมไม่ได้บอกว่าผมเล่นได้ดีที่สุด แต่ก็น่าจะดีพอสำหรับทีมชาติ”
สำหรับ แฟรงค์ อาเชียมปง เคยผ่านการลงเล่นให้ทีมชาติในระดับเยาวชนทั้งรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี และเขาคาดหวังว่าจะมีโอกาสขึ้นไปเล่นชุดใหญ่ในเร็วๆนี
ความฝันของไม่ไกลเกินจริง หากรักษามาตฐานการเล่นได้อย่างนี้ เมสซี่...เซาะกราว
---------------------------------
ข้อมูลจำเพาะ
กองหน้าวัย 18 ปี ชาวกานา โชว์ฟอร์มได้อย่างเป็นพระเอก ในเกมช่วยทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะ กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ คาบ้าน 2-1 ในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2012 รอบแบ่งกลุ่ม ที่ผ่านมา...
ชื่อ-นามสกุล : แฟรงค์ อาเชียมปง / Frank Acheampong
วันเดือนปีเกิด : วันที่ 16 ตุลาคม 1993
สถานที่เกิด : อัคครา ประเทศกานา
สัญชาติ : กานา
ส่วนสูง : 163 เซนติเมตร
อาชีพ : นักฟุตบอล (กองหน้า)
//ประวัติการเล่นฟุตบอล