posttoday

หงษ์พ่ายปืนคาบ้าน 1-2

03 มีนาคม 2555

ลิเวอร์พูลพ่ายคาบ้านนัดแรก หลังโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ยิงประตูชัยให้อาร์เซนอล เฉือนชนะ 2-1

ลิเวอร์พูลพ่ายคาบ้านนัดแรก หลังโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ยิงประตูชัยให้อาร์เซนอล เฉือนชนะ 2-1

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก คู่แรกประจำวันเสาร์ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล แชมป์คาร์ลิ่ง คัพ เปิดรังแอนฟิลด์ ทำศึกบิ๊กแมตช์ เจอกับ “ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล โดยเจ้าถิ่นไร้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่บาดเจ็บมาจากเกมทีมชาติ ส่วนทีมเยือน มี โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กลับมานำทัพล่าตาข่าย

เริ่มเกม ลิเวอร์พูล เดินเกมรุกใส่ทันที และมีโอกาสได้ลุ้นประตูอย่างเต็มตัว เมื่อได้ลูกจุดโทษในนาทีที่ 18 หลุยส์ ซัวเรซ พลิกหนี โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ แต่ไปโดน  วอยเช็ก เชสนี่ โกล์ออกมาขวางไว้ ทำให้ได้ยิงเป้าแต่ เดิร์ค เคาท์ ซัดไปติด เชสนี่ กระดอนออกมา เคาท์ ซ้ำอีกทีก็ติดเซฟ เชสนี่ อีกครั้ง ทำให้เจ้าถิ่นชวดได้ประตูออกนำ

แต่มาถึงนาทีที่23 ลิเวอร์พูล ก็ได้ประตูขึ้นนำจนได้ เมื่อ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ได้บอลหลุดไปทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะบรรจงเปิดกระแทกแรงเข้ามาที่เสาแรก โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ พยายามสกัดด้วยเท้าซ้าย แต่บอลโดนไม่ดี บอลเปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเองไป ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ 1-0

นาทีถัดมา ลิเวอร์พูล น่าจะได้เม็ดสอง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน แปเน้น ๆ ไปติด เชสนี่ บอลเข้าทางปืนของ หลุยส์ ซัวเรซ ยิงซ้ำ แต่บอลไปชนเสาออกไปอีกเมื่อทำประตูที่ 2 ไม่ได้ อาร์เซนอล ที่นาน ๆ บุกทีมมาได้ประตูตีเสมอนาทีที่31 บาการี่ ซานญ่า ได้บอลทางริมเส้นฝั่งขวา เปิดไปหน้าประตู ให้กับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ สลัดการประกบของ เจมี่ คาร์ราเกอร์ พุ่งโหม่งเต็มหัว เข้าไป ทำให้ อาร์เซน่อล ตามเสมอเป็น 1-1

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทีมหงส์แดง พลาดได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง เมื่อ ชาร์ลี อดัม เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย ให้ เดิร์ก เคาท์ สไลด์เข้าฮอต แต่บอลไปชนเสาอีกครั้ง หมดครึ่งแรกเสมอกัน 1-1

ครึ่งหลังมา ลิเวอร์พูล ยังเปิดเกมได้ดีกว่า แต่ยิงทิ้งยิงขว้างไปเอง จนกระทั่งช่วงทดเจ็บที่ทดออกไปถึง 8 นาทีเนื่องจาก มิเกล อาร์เตต้า เจ็บ เกมมาถึงนาทีที่ 92 กลายเป็น อาร์เซนอล มาได้ประตูจาก อเล็กซ์ ซง เปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์ วิ่งทะลุกับดักล้ำหน้าก่อนกดด้วยซ้ายเสียบเสาแรก  ทำให้ อาร์เซน่อล กลับมาชนะได้ 2-1 ทั้งที่ตั้งรับแทบจะตลอดทั้งเกม