posttoday

สถิติไทยข่มโอมานคัดบอลโลกนัดสุดท้าย

27 กุมภาพันธ์ 2555

ทีมชาติไทยเตรียมลงฟาดแข้งโอมานศึกคัดบอลโลกนัดสุดท้ายขณะที่สถิติ10ครั้งไทยชนะ6

ทีมชาติไทยเตรียมลงฟาดแข้งโอมานศึกคัดบอลโลกนัดสุดท้ายขณะที่สถิติ10ครั้งไทยชนะ6

"ช้างศึก"ทีมชาติไทย  ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก รอบ 20 ทีมสุดท้ายโซนเอเชีย ล่าสุดเมื่อวันที่ 27ก.พ.นักเตะไทย เดินทางไปฝึกซ้อมที่สนามสุลต่านกาบูส ตามเวลาแข่งขันจริง13.30น.(ตามเวลาท้องถิ่น)ตรงกับไทยเวลา16.30น. โดยมีโค้ช"วินนี่"วินฟรีด เชเฟอร์ หัวหน้าสต๊ฟาโค้ช ทีมชาติไทยดูแลการฝึกซ้อมโดยเน้นไปที่การลงเกมเซตตัวผู้เล่นและทดสอบนักเตะตามตำแหน่งต่างๆที่จะใช้เตะกับ โอมาน วันที่29ก.พ.นี้

สถิติไทยข่มโอมานคัดบอลโลกนัดสุดท้าย

"วินนี่" เผยว่า ผู้เล่น 11 คนแรก มีในใจหมดแล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นชุดเดิมจากที่อุ่นเครื่องเอาชนะ มัลดีฟส์ 3-0 เพราะลงตัวที่สุดในตอนนี้ แต่ยังมีบางตำแหน่งที่ต้องพิจารณาให้ละเอียด โดยเฉพาะแผงมิดฟิลด์ที่มี จักรพันธ์ แก้วพรม เป็นตัวหลัก แต่ที่เหลือยังต้องตัดสินใจว่าจะส่งใครเป็นตัวรับ อาจจะเป็น พิชิตพงษ์ เฉยฉิว กับ จิรวัฒน์ มัครมย์ รวมถึงผู้เล่นตรงริมเส้นที่ต้องรอตัดสินใจว่าฝั่งขวาจะเป็น สุเชาว์ นุชนุ่ม หรือ เอกพันธ์ อินทเสน ส่วนฝั่งซ้ายต้องดู สุธี สุขสมกิจ ที่เพิ่งถูกเรียกเข้ามาเสริมกับ ธีรเทพ วิโนทัย ว่าจะเลือกใช้ใคร

สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล คู่เซนเตอร์แบ็ก นิเวส ศิรวงค์ กับ เจษฏา จิตสวัสดิ์ แบ็กขวา สุรีย์ สุขะ แบ็กซ้าย อนุชา กิจพงษ์ศรี กองกลาง จักรพันธ์ แก้วพรม พิชิตพงษ์ เฉยฉิว จิรวัฒน์ มัครมย์ สุเชาว์ นุชนุ่ม ธีรเทพ วิโนทัย กองหน้าตัวเป้า ธีรศิลป์ แดงดา

อย่างไรก็ตาม ทีมชาติไทย มีโปรแกรมเตะกับโอมาน ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก  20 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย วันที่29ก.พ. ช่อง9โมเดิร์นไนน์ทีวี ถ่ายทอดสด เวลา 16.30น.

ทั้งนี้ไทย โอมาน และ ซาอุดิอาระเบีย ยังคงมีลุ้นเข้ารอบ โดย ไทย มี(4คะแนน)ต้องชนะ โอมาน(5คะแนน)สถานเดียว แล้วลุ้นให้ ออสเตรเลีย(12คะแนน)ชนะ ซาอุดิอาระเบีย(6คะแนน) แต่ถ้า ซาอุดิอาระเบียฯเสมอ  ไทยต้องชนะ โอมาน 3ประตูขึ้นไปถึงจะเข้ารอบด้วยผลต่างประตูได้-เสียที่ดีกว่า ซาอุดิอาระเบีย

ด้านสถิติไทย พบโอมาน 10 ครั้ง ไทย ชนะ 6 เสมอ 1 แพ้ 3