posttoday

ดัลกลิชรับพลาดส่งซัวเรซยิงจุดโทษ

20 กุมภาพันธ์ 2555

"ดัลกลิช"รับผิดมหันต์ส่งซัวเรซซัดโทษ เรดแน็ปป์ โวยสนามสุดห่วย ทำให้ต้องเหนื่อยต่อ

"ดัลกลิช"รับผิดมหันต์ส่งซัวเรซซัดโทษ เรดแน็ปป์ โวยสนามสุดห่วย ทำให้ต้องเหนื่อยต่อ

เคนนี ดัลกลิช กุนซือลิเวอร์พูลยอมรับตัดสินใจพลาดให้ หลุยส์ ซัวเรซ ยิงจุดโทษแต่ไม่เข้า ดีที่ลูกทีมถล่มไบร์จตัน 6-1 ฟุตบอล เอฟเอ.คัพ รอบ5 ที่แอนฟิลด์ วานนี้

"มันเป็นการตัดสินใจที่แย่สำหรับผม จุดโทษลูกนั้นสมควรเป็นของ ชาร์ลี อดัม หรือ เดิร์ค เคาท์ ผมเห็นว่าเรานำห่างถึง5-1จึงให้ซัวเรซยิงเพื่อเรียกความมั่นใจแต่สุดท้ายเขาก็ยิงได้ด้วยตัวเองโดยมี แอนดี้ คาร์โลล์เป็นผู้ช่วย"กุนซือสกอตติชกล่าว

ดัลกลิชรับพลาดส่งซัวเรซยิงจุดโทษ ดัลกลิช

ทั้งนี้ ไบรท์ตัน ทำเข้าประตูตัวเองถึง 3 ประตู และ "หงส์แดง" ได้อีก 3 ประตูจาก มาร์ติน สเคอร์เทล, แอนดี้ แคร์โรลล์ และ หลุยส์ ซัวเรส ส่วนทีมเยือนได้ประตูจาก คาเซนก้า ลัวลัว โดยรอบ 8 ทีมสุดท้าย ลิเวอร์พูลจะเปิดบ้านรับ สโต๊ค ซิตี

นอกจากนี้กุนซือวัย 61 ปี ออกมาเตือนลูกทีม "หงส์แดง" ว่าอย่าเพิ่งหลงระเริงกับผลงาน เพราะยังไม่ได้คว้าแชมป์สักรายการ เอาไว้ได้แชมป์ก่อนแล้วค่อยฉลอง

ขณะที่กุสตาโว โปเยต์ กุนซือไบรท์ตัน กล่าวถึงความปราชัยว่า “ผมได้ดูประตูที่เราเสียไปอีกครั้งบนหน้าจอคอมพิวเตอร์แล้ว ซึ่งผมรู้สึกว่ามันดูง่ายอย่างกับในการ์ตูนเลย มันเกิดขึ้นจากความผิดพลาดส่วนบุคคล แต่ผมยังไม่ได้พูดเรื่องนี้กับผู้เล่นคนใดในทีม เกมนี้ทำให้ผมได้เรียนรู้หลายอย่างและหวังว่าผู้เล่นจะได้รับบทเรียนเช่นกัน”

ด้าน แฮร์รี เรดแน็ปป์ กุนซือสเปอร์ส ออกมาโว สภาพสนามของเจ้าถิ่น ทำให้ "ไก่เดือยทอง" ทำได้แค่เสมอ สตีฟเนจ 0-0ฟุตบอลเอฟเอ.คัพ รอบ 5 เพราะเล่นลูกโด่งเป็นหลักซึ่งไม่ใช่สไตล์การเล่นของสเปอร์ส

ด้านผลการจับสลากประกบคู่รอบก่อนรองชนะเลิศเอฟเอ. ปรากฎว่า ลิเวอร์พูล พบ สโต๊ค,เชลซีหรือเบอร์มิ่งแฮม พบ เลสเตอร์,เอฟเวอร์ตัน พบ ซันเดอร์แลนด์,สตีฟเนจหรือสเปอร์ส พบ โบลตัน วันที่17-18 มี.ค.

อย่างไรก็ตาม อังเดร วิลลาส โบอาส  กุนซือเชลซีรับ หาก จอห์น เทอร์รี่ กองหลังกัปตันทีมไม่สามารถลงเล่นในเกม ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก  พบ นาโปลี วันนี้ ถือเป็นความเสียหายแน่นอน นอกจากนี้กุนซือโปรตุกีสยังชื่นชม เอดิสัน คาวานี่ กองหน้าฟอร์มแรงของนาโปลีว่าเป็นนักเตะที่น่าอัศจรรย์มาก

ขณะที่ วอลเตอร์ มาซซารี กุนซือนาโปลี ยืนยันทีมของเขา ไม่ได้เป็นต่อ เชลซีแต่อย่างใด แม้ทีมเยือนจากอังกฤษจะฟอร์มไม่ดีก็ตาม