posttoday

ศึกแดงเดือดผีเฉือนหงส์2ต่อ1

11 กุมภาพันธ์ 2555

แมนฯยูไนเต็ด เปิดบ้าน รับการเยือนของ 'หงส์แดง' ลิเวอรพูล ก่อนเฉือนชนะ 2 ต่อ 1 เวย์น รูนีย์ ยิงคนเดียว 2 ประตูในครึ่งหลัง

แมนฯยูไนเต็ด เปิดบ้าน รับการเยือนของ 'หงส์แดง' ลิเวอรพูล ก่อนเฉือนชนะ 2 ต่อ 1  เวย์น รูนีย์ ยิงคนเดียว 2 ประตูในครึ่งหลัง


ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 11 ก.พ. คู่แรกที่ลงสนามในช่วง 19.45 น. เป็นบิ๊กแมตช์เกม "แดงเดือด" ที่ "ปิศาจแดง" แมนฯยู เปิดรังโอลด์แทรฟเฟิร์ดรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล   หมดเวลาครึ่งแรก ยังไม่มีประตูเกิดขึ้น เสมอกัน 0-0 ประตู

ครึ่งหลังกลับมาเล่นกันไม่ถึง 2 นาที แมนฯยูไนเต็ด ได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากลูกเตะมุมทางขวา ไรอัน กิ๊กส์ เปิดเข้าเขตโทษ โจนาธาน อีแวนส์ โหม่งเช็ดไปหน้าประตูเป็น เวย์น รูนีย์ ที่ยิงวอลเล่จ่อ ๆ เข้าไปเป็น 1-0

จากนั้น แค่นาทีที่ 49 เจ้าถิ่นได้ประตูห่างออกไปอีก บาเลนเซีย ตัดบอลได้จากเท้า เจย์ สเพียริง ก่อนจ่ายทะลุให้ รูนีย์ ยิงลอดขา เรนา เข้าไปเป็น 2-0
 
ลิเวอร์พูล มามีความหวังในนาที 80 เมื่อได้ประตูไล่มา 1-2 จากลูกฟรีคิกระยะไกล อดัม วางบอลยาวเข้ามาในเขตโทษ บอลไปตกใส่ เฟอร์ดินานด์ ก่อนที่จะมาเข้าทาง ซัวเรซ จิ้มบอลผ่าน เด เคอา จ่อๆหน้าประตูเข้าไป ช่วงท้ายทีมเยือนพยายามทำเกมบุกหนัก ในนาที 90 จอห์นสัน เก็บตกบอลได้จากนอกเขตโทษ ก่อนกดด้วยซ้ายให้ เด เคอา เหินปัดออกหลัง

จบเกม แมนฯยูไนเต็ด ชนะไป 2-1 มีเพิ่มเป็น 58 แต้มจาก 25 นัด แซง แมนฯซิตี้ ขึ้นจ่าฝูงไป 1 แต้ม แต่ลงสนามมากกว่า 1 นัด

ศึกแดงเดือดผีเฉือนหงส์2ต่อ1