posttoday

เฟอร์กี รอดตัวเอฟเอ ไม่เอาผิดฐานจวกไลน์แมน

07 กุมภาพันธ์ 2555

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โชคดีไม่ถูกตั้งข้อหาทางวินัยจากเอฟเอ ฐานจวกไลน์แมน

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน  โชคดีไม่ถูกตั้งข้อหาทางวินัยจากเอฟเอ ฐานจวกไลน์แมน

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โชคดีไม่ถูกตั้งข้อหาทางวินัยจาก สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) จากกรณีที่ตำหนิผู้กำกับเส้น หลังจบเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่ "ผีแดง" บุกเสมอ เชลซี 3-3 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา

โดยหลังเกมนัดดังกล่าว นายใหญ่วัย 70 ปี กล่าวยินดีกับผลการแข่งขันเกมดังกล่าว เนื่องจากทีมพลิกสถานการณ์จากการตามหลัง 0-3 กลับมาตีเสมอ เชลซี 3-3 อย่างเหลือเชื่อ แต่ก็ยังอดไม่ได้ที่จะแขวะการทำหน้าที่ของ ดาร์เรน คานน์ ผู้กำกับเส้น ที่ไม่ยอมยกธงว่าเป็นการทำฟาวล์ในจังหวะที่ แดนนี เวลเบ็ก ถูก แกรี เคฮิลล์ กองหลัง "สิงห์บลู" เสียบในเขตโทษ

"จริงๆ แล้วพวกเขา(เชลซี) สมควรมีผู้เล่นถูกไล่ออกจากสนามหนึ่งคน แต่มันก็ไม่เกิดขึ้น ไลน์แมนคนนี้ (คานน์) เคยให้เราเสียจุดโทษในเกมที่พบกับ ลิเวอร์พูล เมื่อปีที่แล้ว มาแล้วทั้งที่ยืนห่างจากจังหวะฟาวล์ 40 หลา แต่กลับเกมนี้เขาไม่เห็นจังหวะนั้นได้อย่างไร" เฟอร์กี ระบุ

ทั้งนี้ การแสดงความเห็นของ เฟอร์กูสัน ต่อการทำหน้าที่ของไลน์แมนครั้งนี้ โชคดีที่ไม่เข้าข่ายความผิดตามกฎของ เอฟเอ ซึ่งต่างจากซีซันก่อนที่ "ท่านเซอร์" ถูกลงโทษห้ามยืนคุมทีมข้างสนาม 5 นัดและปรับเงินเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว หลังจากแสดงความเห็นว่า มาร์ติน แอตกินสัน กรรมการตัดสินไม่ยุติธรรม หลังจบเกมที่แพ้ต่อ เชลซี 1-2 คาถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

 

เฟอร์กี รอดตัวเอฟเอ ไม่เอาผิดฐานจวกไลน์แมน เฟอร์กี