posttoday

ดึงโค้ชดัชต์คุมทีมฟุตซอลไทย

02 กุมภาพันธ์ 2555

บังยี จ้างโค้ชชาวฮอลแลนด์มาเป็นกุนซือทีมฟุตซอลไทยจ่ายค่าเหนื่อยเฉียดล้านต่อเดือน

บังยี จ้างโค้ชชาวฮอลแลนด์มาเป็นกุนซือทีมฟุตซอลไทยจ่ายค่าเหนื่อยเฉียดล้านต่อเดือน

"บังยี"วรวีร์ มะกูดี  นายกสมาคมฟุตบอลฯ  บรรลุข้อตกลง จ้าง วิกเตอร์ เฮอร์มันส์ โค้ชชาวฮอลแลนด์ มาเป็นกุนซือฟุตซอลทีมชาติไทย ค่าตอบแทน 20,000 เหรียญสหรัฐ(ราว600,000บาท)ต่อเดือน  เซ็นสัญญา 2 ปี มีกำหนดเดินทางถึงไทย 21 ก.พ.นี้

ดึงโค้ชดัชต์คุมทีมฟุตซอลไทย วรวีร์

"เฮอร์มันส์ จะเดินทางมาถึงไทย 21 ก.พ. เชื่อมั่นว่าเขาจะมาพัฒนาวงการฟุตซอลไทย ซึ่งเป้าหมายของเรา น่าจะประสบความสำเร็จในการการชิงแชมป์เอเชีย ที่อิหร่าน ช่วงเดือน พ.ค. และ ฟุตซอลชิงแชมป์โลกปลายปีนี้ที่เราเป็นเจ้าภาพ รวมถึงเขามีหน้าที่อบมรมโค้ชฟุตซอลทั่วประเทศ เพราะเขาเป็นวิทยากรของฟีฟ่า เชื่อว่าน่าจะเป็นประโยชน์ต่อวงการฟุตซอลไทย"บังยีกล่าว

ขณะที่ประมุขลูกหนังไทยยัง ปฎิเสธข่าวลือที่ว่า ค่าเหนื่อยของ กุนซือฮอลแลนด์รายนี้ น่าจะสูงถึง 4 ล้านบาท ตามที่หนังสือพิมพ์หลายฉบับได้นำเสนอ  แต่ความจริงสมาคมฯจ่ายเพียงแค่เดือนละ 20,000 เหรียญสหรัญ(ราว600,000บาท)เท่านั้น

ก่อนหน้านี้ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ได้ว่าจ้าง ปูลปิส โค้ชชาวสเปน มาทำทีมระยะ3ปีครึ่ง ก่อนที่จะยื่นหนังสือลาออกเมื่อกลางปีที่ผ่านมา เนื่องจากเหตุผลส่วนตัว

ทั้งนี้ วิกเตอร์ เฮอร์มันส์  อายุ 59 ปี ติดทีมชาติฮอลแลนด์ 50 นัด  ได้รองแชมป์โลก ปี1989  และได้ตำแหน่งรองดาวซัลโวของทัวร์นาเมนต์แอีกด้วย ส่วนผลงานในฐานะกุนซือ พาทีมชาติมาเลเซียเข้ารอบเวิล์ดคัพ รอบสุดท้ายเป็นชาติแรกของอาเซียน ปี1996  พาอิหร่านคว้าแชมป์เอเชีย ปี2001  ล่าสุดเป็นโค้ชทีมมอลตาก่อนที่จะมารับงานกุนซือทีมชาติไทย

นอกจากนี้ เรื่องปัญหาของสงขลา เอฟซี ที่จะขึ้นมาเล่นไทยพรีเมียร์ลีก ในสิทธิของบุรีรัมย์ เอฟซี และจะเปลี่ยนชื่อเป็น วัวชน ยูไนเต็ด ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะลงเอยอย่างไร ซึ่งทางสมาคมฯได้เรียกทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมาประชุมเพื่อหาทางออก แต่ยืนยันว่าทีมที่มาจากลีก ภูมิภาค ไม่ว่าจะเปลี่ยนผู้บริหารหรือเจ้าของทีมก็จะต้องเล่นที่ภูมิลำเนาเดิม

ขณะที่ บริษัท อีซี่ บาย จำกัด(มหาชน) หรือในนาม "ยูเมะ พลัส" ทุ่มเงิน 44 ล้านบาท เข้ามาเป็นสปอนเซอร์สนับสนุนฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ เป็นเวลา 2 ปีอีกด้วย