posttoday

ผีประเดิมซิวแชมป์คาร์ลิ่ง รูนซูเปอร์ซับ

01 มีนาคม 2553

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประเดิมเก็บถ้วยคาร์ลิ่ง คัพเป็นแชมป์แรกของปี หลังแซงเอาชนะแอสตัน วิลล่า ไปได้อย่างสนุก 1 - 2 เวย์น รูนีย์ ที่เป็นแค่ตัวสำรองในนัดนี้รับบทฮีโร่ด้วยการลงมายิงประตูชัยได้ในนาทีที่ 74

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประเดิมเก็บถ้วยคาร์ลิ่ง คัพเป็นแชมป์แรกของปี หลังแซงเอาชนะแอสตัน วิลล่า ไปได้อย่างสนุก 1 - 2 เวย์น รูนีย์ ที่เป็นแค่ตัวสำรองในนัดนี้รับบทฮีโร่ด้วยการลงมายิงประตูชัยได้ในนาทีที่ 74

ผีประเดิมซิวแชมป์คาร์ลิ่ง รูนซูเปอร์ซับ รูนีย์โหม่งบอลย้อยเข้าไปเป็นประตูชัย

เริ่มมาแค่ 5 นาที วิลล่าก็มาได้ลูกจุดโทษอย่างรวดเร็ว กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ ใช้ความเร็วหลุดเข้าไปในเขตโทษ  เนมานย่า วิดิชที่ตามมาช้ากว่า เข้าเสียบสกัด แต่ไม่โดนลูกบอล กรรมการ เป่าให้จุดโทษทันที  เจมส์ มิลเนอร์ กดจุดโทษเข้ามุมขวาล่างของตัวเองเข้าไป แอสตัน วิลล่า นำ 1-0 อย่างรวดเร็ว

นาทีที่ 12 ริชาร์ด ดันน์กองหลังของวิลล่าครองบอลไว้กับตัวนานเกินไป จนถูกดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ เข้ามาแย่งบอล แล้วเลี้ยงจี้เข้าหาประตู  ดันน์วิ่งตามมาล้มตัวสกัดไว้ได้ แต่บอลกระดอนไปเข้าทางไมเคิล โอเวนหวดเข้าเสาไกลไปไม่มีเหลือ แมนฯยูตามตีเสมอเป็น 1 - 1

นาทีที่ 42 โอเวนมีโอกาสหลุดเข้าไปอีกครั้ง แต่จังหวะง้างไกลดันมีอาการบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า จนต้องถูกเปลื่ยนตัวออก โดยเป็นเวย์น รูนีย์กองหน้าเบอร์หนึ่งของทีมที่ได้พักในนัดนี้ลงสนามแทน จบครึ่งแรกเสมอกันไป 1 - 1

ครึ่งหลังแมนฯยู รูปเกมดีกว่าและเดินเกมบุกใส่แอสตัน วิลล่าอย่างไม่ลดละ จนมาประสบความสำเร็จในนาทีที่ 74 เมื่ออันโตนิโอ วาเลนเซีย ปีกขวาทำชิ่งกับเบอร์บาตอฟ ก่อนหลุดไปเปิดให้รูนีย์ โหม่งบอลย้อยข้าม แบรด ฟรีเดล เข้าไปอย่างเหนือชั้น ส่งให้แมนฯยูนำ    1 - 2

"ปีศาจแดง" ยังเดินเกมบุกต่อ นาทีที่ 78 วาเลนเซียคนเดิมเปิดให้รูนีย์ โขกเต็มๆ แต่คราวนี้บอลไปชนเสา นาทีที่ 80 มาร์ติน โอนีล ส่งไพ่ใบสุดท้ายโดยการส่ง ยอห์น คาริวกองหน้าร่างยักษ์ ลงมาแทน การ์ลอส เกยาร์

10 นาทีสุดท้ายเป็นวิลล่าที่เดินเกมบุกใส่อย่างหนัก แต่ผู้เล่นแมนฯยู ก็ลงมาช่วยกันเล่นเกมรับได้เป็นอย่างดี หมดเวลา 90 นาที แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะไป 1 - 2 รักษาแชมป์เอาไว้ได้ โดยเป็นถ้วยแชมป์ใบที่ 33 ของเซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสันผู้จัดการทีม แล้ว

รายชื่อนักเตะ 11 คนแรกของทั้งสองทีม
แอสตัน วิลล่า : แบรด ฟรีเดล-  การ์ลอส เกย่าร์, เจมส์ คอลลินส์, ริชาร์ด ดันน์, สตีเฟ่น วอร์น็อค-  แอชลี่ย์ ยัง, เจมส์ มิลเนอร์, สติลิยัน เปตรอฟ, สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง- เอมิล เฮสกี้, กาเบรียล อักบอนลาฮอร์

แมนฯ ยูไนเต็ด : โทมัซ คุสแช็ค- ราฟาเอล ดา ซิลวา, เนมานย่า วิดิช,จอนนี อีแวนส์, ปาทริค เอวร่า- อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ดาร์เรน เฟลตเชอร์, ไมเคิล คาร์ริค, พาร์ค ชี ซอง- ไมเคิล โอเวน, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

 คลิปไฮไลท์การทำประตู

 คลิปนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดฉลองแชมป์ในห้องแต่งตัว