posttoday

โนเลสุดปลื้มเฉือนเมอร์เรย์ก่อนทะลุนาดาล

27 มกราคม 2555

โนวัก โจโควิช แชมป์เก่า ยอมรับเหนื่อยสุดๆ กว่าจะย้ำแค้น แอนดี เมอร์เรย์ ในการดวลมาราธอน 5 เซต ก่อนจะเข้าไปชิงชนะเลิศออสเตรเลียน โอเพน กับ ราฟาเอล นาดาล

โนวัก โจโควิช แชมป์เก่า ยอมรับเหนื่อยสุดๆ กว่าจะย้ำแค้น แอนดี เมอร์เรย์ ในการดวลมาราธอน 5 เซต ก่อนจะเข้าไปชิงชนะเลิศออสเตรเลีย โอเพน กับ ราฟาเอล นาดาล

นักหวดมือ 1 โลก ชาวเซิร์บ ต้องออกแรงถึง 4 ชม. 50 นาที กว่าจะเฉือนชนะ เมอร์เรย์ รองแชมป์เก่า (สกอตแลนด์ /4) 6-3, 3-6, 6-7 (4/7), 6-1, 7-5 ในการแข่งขันที่ร็อด เลเวอร์ อารีนา ซึ่งจบลงในเวลาประมาณเที่ยงคืนครึ่งตามเวลาท้องถิ่น

โจโควิช เป็นฝ่ายนำห่างถึง 5-2 ในเซตตัดสิน แต่ เมอร์เรย์ ก็ยังไม่ถอดใจและไล่มาเป็น 5-5 เกม และยังมีโอกาสได้ถึง 3 เบรกพอยต์ในเกมที่ 11 แต่ทำไม่สำเร็จ ก่อนที่จะพลาดท่าถูกเบรกเสิร์ฟในเกมต่อมา ซึ่งทำให้แชมป์เก่าเป็นฝ่ายคว้าชัยได้ในที่สุด

หลังจบการแข่งขัน โจโควิช ให้สัมภาษณ์ในคอร์ตว่า "มันเป็นแมตช์ที่ยากมากๆ ทั้งในเรื่องของสภาพร่างกายและเรื่องจิตใจด้วย แต่สุดท้ายก็ผ่านมาจนได้ ผมดีใจจนไม่รู้จะพูดอะไรแล้วในตอนนี้"

จากชัยชนะในแมตช์นี้ทำให้นักหวดเซิร์บ วัย 24 ปี จะเข้าไปพบกับ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 จากสเปน ในรอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์นี้

ขณะที่ การแข่งขันประเภทหญิงคู่ รอบชิงชนะเลิศ จบลงด้วยชัยชนะของ สเวตลานา คุซเน็ตโซวา และ เวรา ซโวนาเรวา สองสาวชาวรัสเซีย ที่พลิกล็อกชนะคู่มือ 11 ของรายการจากอิตาลี อย่าง ซารา เอร์รานี และ โรแบร์ตา วินชี 2-1 เซต 5-7, 6-4, 6-3 และเป็นการคว้าแชมป์ประเภทคู่ร่วมกันเป็นครั้งแรกของทั้งคุซเน็ตโซวา และ ซโวนาเรวา ด้วย